Hạ tầng

Nguy hiểm rình rập tại Dự án đường nối QL 32 với tỉnh lộ 174 ở Yên Bái

Nhà thầu thi công ẩu đường nối Quốc lộ 32 với Tỉnh lộ 174 khiến người dân gặp nhiều khó khăn, gây nguy cơ mất ATGT .

Theo phản ánh của người dân huyện Trạm Tấu, thời gian qua, nhà thầu thi công đường nối Quốc lộ 32 với Tỉnh lộ 174 khiến việc tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

img

Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái đặt trạm trộn bê tông ngay khúc cua không có biển cảnh báo, gây mất ATGT cho người dân mỗi khi qua lại.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 24/8, dọc tuyến Quốc lộ 32 nối đến TL174 tại khu vực Km30 - Km47, ghi nhận một số đoạn mặt đường, hệ thống rãnh thoát nước, cống hộp qua đường và những chỗ vực sâu, ta luy dương hầu như không có cọc tiêu hoặc biển cảnh báo.

Đáng nói hơn, tại một số đoạn khoảng Km41 đến Km47, một bên taluy dương, 1 bên là vực sâu nhưng đơn vị thi công chưa lắp hộ lan, cống thoát nước, không có cọc tiêu và dây phản quang cảnh báo.

Tại Km36, PV bắt gặp hình ảnh chị Sùng Thị Sa, thôn Giàng La Pán, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, không thể di chuyển bằng xe máy qua đoạn đường dốc do nhà thầu đã đắp mặt đường cao hơn nền đường.

Trao đổi với PV, chị Sa cho biết: “Tôi rất mong nhà thầu thi công nhanh con đường để người dân chúng tôi qua lại dễ dàng hơn. Đồng thời, mong những người chịu trách nhiệm thi công sẽ căng dây và có biển báo cho chúng tôi biết được những đoạn đường nguy hiểm”.

img

Chị Sùng Thị Sa đã không thể đi xe qua cống hộp nối giữa 2 đoạn đường.

Tiếp tục hành trình tới Km23+500 đến Km28+500 gói thầu của Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái cơ bản nền đường thi công được 90%, mặt đường đổ bê tông được 1Km, nhà thầu đã tổ chức đổ bê tông toàn bộ mặt đường, một số vị trí mới đổ 1/2 mặt đường.

Tuy nhiên, tại công trường nhà thầu không có cọc tiêu, dây phân làn hoặc biển cảnh báo theo quy định, gây nguy cơ mất ATGT cho người dân khi qua lại hoặc 2 xe ô tô tránh nhau. Điều đặc biệt là đoạn thi công này không có cọc hoặc biển cảnh báo nguy hiểm.

img

Phóng viên Báo giao thông giúp chị Sùng Thị Sa qua đoạn đường nguy hiểm.

Được biết, Dự án nâng cấp, cải tạo Dự án đường nối QL 32 từ thị xã Nghĩa Lộ với tỉnh lộ 174 đi huyện Trạm Tấu có chiều dài trên 47 km, tổng mức đầu tư trên 438 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, trong khi chờ mong con đường mới to đẹp hơn, hàng ngày người dân vẫn phải đối mặt với nguy cơ mất ATGT bởi sự cẩu thả trong quá trình thi công.

Ông Giàng A Chang, Chủ tịch UBND xã Bản Mù cho biết: “Đoạn đường đang thi công qua xã nhưng các nhà thầu thi công công trình hầu như không có biển cảnh báo những khu vực nguy hiểm trong khi người dân vẫn phải qua lại trên tuyến đường này”.

Nói về vấn đề này, ông Bùi Mạnh Đức, quyền Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng huyện Trạm Tấu cho biết: “Trên tuyến 47Km nhưng trong đó, đoạn tuyến do UBND huyện Trạm Tấu làm chủ đầu tư dài 8Km qua trung tâm xã Làng Nhì đã hoàn thiện xong phần mặt đường, tiến độ đạt 90%; đoạn từ Km6 đến thôn Giàng La Pán, tiến độ ước đạt 79% khối lượng công việc”.

Hiện theo phương án thi công, nhà thầu phải có bãi tập kết vật liệu riêng; đối với các công trình đang thi công như hố ga, mương nước phải căng dây cảnh báo.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Ban quản lý đã chỉ đạo đơn vị thi công cuối ngày phải kiểm tra các hố ga, vũng sâu. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi hiểm trở nên không có bãi tập kết riêng cùng với đó là việc số lượng đất đá để đổ thải rất khó khăn, ông Đức lý giải.

img

Điểm nguy hiểm không được cắm cọc căng dây cảnh báo nguy hiểm.

Để làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến Công trình Dự án đường nối QL 32 với TL 174, ngày 25/8, phóng viên Báo giao thông đã liên hệ gửi những nội dung có liên quan đến lãnh đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải Yên Bái nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

>>> Một số hình ảnh do phóng viên ghi lại:

img

Nền đường nhà thầu chỉ thi công 1/2 mặt đường và không có biển cảnh báo công trình đang thi công.

img

Cả một đoạn đường bên núi, bên vực nhưng không có cọc tiêu hoặc căng dây cảnh báo nguy hiểm.

img

Đất đá ngổn ngang trên mặt đường gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

img

Đoạn đường vừa thi công xong đã bị sạt taluy dương nhưng không có biển cảnh báo.

img

Đoạn nhà thầu Công ty TNHH Việt Hoàng có căng dây cảnh báo ở vị trí taluy âm sát vực sâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.