An ninh hình sự

Ngụy trang bắt "tam mao"

11/11/2014, 06:59

Trung tá Vũ Tuấn Lương, Trạm trưởng trạm Hàm Yên kể: Là địa bàn huyện miền núi, gần đây có tình trạng các đối tượng thanh, thiếu niên thường uống rượu, bia, không đội MBH, chở 3, 4 lạng lách...

Trung tá Vũ Tuấn Lương
Trung tá Vũ Tuấn Lương

Cán bộ, chiến sĩ CSGT đã thực hiện phương án hóa trang, mặc thường phục, giả làm người dân bình thường để theo dõi và xử lý các đối tượng vi phạm. Quá trình hóa trang, các chiến sĩ vẫn mang theo còi, gậy, khi phát hiện đối tượng vi phạm thì yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ.

“Có rất nhiều đối tượng không chịu chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT mà thường có hành vi chống đối, không xuất trình giấy tờ, thậm chí ăn vạ, vu khống cho lực lượng CSGT đánh người”, Trung tá Vũ Tuấn Lương cho hay.

Trung tá Lương nhớ lại trường hợp điển hình gần đây, đó là vào ngày 18/7, tại Km 24 thuộc địa bàn huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, lực lượng CSGT đã phát hiện ba thanh niên có biểu hiện sử dụng rượu, bia, không đội MBH nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, các đối tượng trên không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn tăng ga bỏ chạy. Lực lượng mặc thường phục được lệnh xuất phát, âm thầm bám theo đối tượng như người tham gia giao thông bình thường. Được khoảng 1 km, ba đối tượng trên bất ngờ bị lực lượng mặc thường phục vượt lên, ép xe dừng lại. Các đối tượng này tiếp tục chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ bằng cách dùng chân đạp xe của CSGT, sau đó, các đối tượng này tự ngã và nằm luôn tại hiện trường để ăn vạ trong suốt hai tiếng đồng hồ, vu khống là CSGT đánh người.

“Trước tình huống ấy, chúng tôi đã gọi lực lượng công an huyện và công an điều tra xuống lập biên bản bước đầu, khám nghiệm hiện trường để làm rõ là CSGT không đánh người, sau đó đưa các đối tượng vi phạm về đồn, bàn giao hồ sơ cho lực lượng công an huyện”, Trung tá Vũ Tuấn Lương cho biết.

Dù kế hoạch cho lực lượng CSGT ngụy trang, mặc thường phục bắt “tam mao” mới được thực hiện trong thời gian ngắn, nhưng đã đạt được hiệu quả nhất định, cụ thể là tình hình TNGT tại địa bàn giảm mạnh, số trường hợp các đối tượng thanh, thiếu niên vi phạm Luật Giao thông cũng không còn nhiều.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.