Showbiz

Nguyễn Ánh 9 đã linh cảm về cái chết của mình

15/04/2016, 18:20

Gần năm trước, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã linh cảm về cái chết trong một chương trình âm nhạc tại Hà Nội.

nguyenanh 9 baogiaothong.vn

Gần một năm trước, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã linh cảm về cái chết trong một chương trình âm nhạc tại Hà Nội.

Trong cuộc họp báo Liveshow Kỷ niệm diễn ra vào 16,17/5/2015 tại Hà Nội, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã có linh cảm về cái chết của mình.

Tại liveshow ông tiết lộ, mình vốn hút thuốc lá nhiều từ khi còn trẻ nên bị bệnh nghẹt mũi mãn tính. Thời gian trở lại đây, sức khỏe của ông không được tốt nên việc thở cũng vất vả, đi lại nhiều cũng không đơn giản. Chính vì vậy ông linh cảm rằng, liveshow Kỷ niệm chất chứa toàn bộ những giai điệu tuyệt vời nhất của cuộc đời mình, có thể là liveshow cuối cùng.

Ông chia sẻ: "Hồi 18 tuổi, tôi đã bắt đầu hút thuốc lá, chưa kể lúc nào cũng chỉ cắm đầu làm việc từ 15h hôm nay đến 4h sáng hôm sau. Mỗi lúc rảnh đều hút thuốc, uống cà phê để lấy sức. Đến giờ, tôi cũng phải mang ống xịt để hỗ trợ hô hấp, liều thuốc ngày càng cao. Chỉ trong 6 tháng tôi bị sụt 6kg, nói thực không biết tôi chết lúc nào”.

Chính vì thế, nhạc sĩ thổ lộ, ông muốn dốc tất cả niềm đam mê với âm nhạc, với cây đàn piano trong liveshow. Ông coi cây đàn như linh hồn của mình. Ông có một nguyện ước kỳ lạ, ấy là ông sẽ thấy hạnh phúc nhất, viên mãn nhất nếu như ông được chết bên cây đàn ngay tại sân khấu.

Đúng 1 năm sau linh cảm về cái chết, trưa ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã ra đi trong sự tiếc nuối và bất ngờ của mọi người.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Quang Long, người từng đồng hành với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong liveshow Kỉ niệm cho biết: "Chiều qua, nhận được điện thoại báo tin bố mất, tôi đã sốc và giật mình. Liveshow Kỉ niệm 2015 tại Nhà hát lớn bố cứ bảo với chúng tôi rất nhiều lần, đây là liveshow cuối cùng của bố. Sức khỏe bố vẫn yếu đều nhiều năm, bố cứ nói thế làm chúng tôi rất run, rất sợ. Không nói ra, nhưng chúng tôi nghĩ đó là cái dở miệng. Từ đó đến nay cũng gần một năm".

Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ông chuyển vào Sài Gòn sống từ năm 11 tuổi. Nhạc sĩ sáng tác không nhiều nhưng ca khúc của ông ghi dấu trong lòng công chúng yêu nhạc bằng tuyệt phẩm: Không; Bơ vơ; Cô đơn; Buồn ơi! Chào mi; Lặng lẽ tiếng dương cầm...

Lễ viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 diễn vào ngày 14/4 tại tư gia. Lễ an táng diễn ra vào lúc 6h ngày 18/4 sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.