Điều tra

Nguyễn Bắc Son: "Do bận nên không có thời gian nghiên cứu Mobifone mua AVG"

18/12/2019, 17:29

Bị cáo Son khai, do bận, vừa phải trình Luật sửa đổi an ninh mạng, vừa làm đại biểu QH không có thời gian nghiên cứu dự án Mobifone mua AVG.

img
Bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng TT&TT tại tòa

Tại phần xét hỏi trong phiên xét xử sơ thẩm chiều nay (18/12), bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng TT&TT cho rằng, vì một mình đảm nhận nhiều công việc nên trong thời gian thương vụ Mobifone mua AVG đã không để ý mà tin tưởng cấp dưới trình lên rồi bút phê.

“Đây là dự án đầu tiên Bộ TT&TT chỉ đạo doanh nghiệp thực hiện. Tôi và anh Tuấn (Thứ trưởng) từ bên Đảng chuyển sang nên chưa có kinh nghiệm, chỉ tin tưởng những cơ quan tham mưu. Lúc đó tôi bận, vừa phải trình Luật sửa đổi an ninh mạng, vừa đại biểu Quốc hội không có thời gian nghiên cứu mà tin tưởng vào anh em tham mưu nên mới vậy”, ông Son khai.

Bị cáo Son cũng khẳng định, "Giá mua AVG thuộc về Mobifone chứ Bộ TT&TT không can thiệp. Bộ TT&TT tôn trọng ý kiến độc lập của Vụ Quản lý doanh nghiệp, Thủ tướng có chủ trương, Bộ Công an đánh giá thận trọng nên cứ nghĩ là đúng rồi, nên tôi đồng ý và đề xuất chuyển anh Tuấn ký quyết định”.

Cựu Bộ TT&TT cũng cho rằng, lúc thực hiện dự án Mobifone mua AVG không hề biết mình sai phạm.

“Sau này, cơ quan thanh tra vào cuộc, ngay Bộ TT&TT, Anh Tuấn cũng ký văn bản báo cáo Thanh tra Chính phủ, Quốc hội, khẳng định Bộ TT&TT làm đúng”.

Bị cáo Son cũng khai, "chỉ đến khi Ủy ban kiểm tra Trung ương đưa ra những chứng cứ, tôi mới thấy rằng mình làm không đúng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.