Xã hội

Nguyên Bí thư Đà Nẵng: Kết luận thanh tra 2852 làm "chết đứng" cả thành phố

25/11/2020, 15:02

Theo ĐBQH Trương Quang Nghĩa, kết luận thanh tra 2852 làm gần như "chết đứng" cả gần thành phố, rất khó làm và rất vướng.

img
ĐBQH Trương Quang Nghĩa trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri các quận tại thành phố Đà Nẵng sáng 25/11

Ngày 25/11, Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu và Thanh Khê để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Năm 2012, Thanh tra Chính phủ ban hành Kết luận Thanh tra 2852/KL-TTCP về sai phạm đất đai tại Đà Nẵng.

Trong kết luận này có vài chục dự án với hàng ngàn lô đất mắc kẹt. TP Đà Nẵng đã tập trung tháo gỡ và tìm mọi cách, vận dụng tất cả quy định đang có nhằm khơi thông nguồn vốn đầu tư nhưng vẫn đang còn gặp phải nhiều khó khăn, vướng mắc.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu các vấn đề xã hội nóng trong thời gian qua như: vấn đề tham nhũng, công tác cán bộ, chính sách về đất đai…

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa - nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng cho biết, công tác chống tham nhũng là vấn đề được quan tâm rất lớn từ Đảng, Quốc hội và Chính phủ. Chưa có nhiệm kỳ nào chúng ta làm được nhiều kết quả như vậy.

“Không kể cấp, chức nhỏ, to hay vị trí công tác nào. Ủy viên Bộ Chính trị đã có 1 người ngồi tù, 2 người bị kỷ luật cảnh cáo. Tôi nghĩ rằng đây là kết quả mà chưa nhiệm kỳ nào làm được. Từ trước đến nay ít ai nghĩ tới việc kỷ luật hay cho vào tù một Ủy viên Bộ Chính trị. Tôi nghĩ rằng việc này hết sức khó và chúng ta đang tiếp tục phải làm”, ông Nghĩa cho hay.

Đối các quy định về đất đai, ông Nghĩa cho biết, còn rất nhiều sai phạm trong sử dụng và quản lý đất đai mà hiện nay Quốc hội tăng cường giám sát, giải quyết vấn đề vướng mắc. Nhiệm kỳ này Quốc hội tập trung giải quyết những tồn tại, những sai phạm để chúng ta có điều kiện xây dựng luật đất đai hoàn chỉnh nhất.

"Ở Đà Nẵng, một kết luận Thanh tra 2852 mà gần như "chết đứng" cả gần thành phố. Rất khó làm và rất vướng, nên mong cử tri chia sẻ”, ông Nghĩa nói.

Cũng theo ĐBQH Trương Quang Nghĩa, trong nhiệm kỳ này Chính phủ hết sức quan tâm việc xây dựng pháp luật. Nhưng đó là một quá trình dài, ra luật này thì vướng luật kia và điều chỉnh kia. Nhiệm kỳ này làm được rất nhiều và điều chỉnh rất nhiều. Sắp đến, số lượng đại biểu chuyên trách sẽ được tăng lên, có nhiều người làm chuyên môn hơn để chất lượng xây dựng luật Quốc hội làm tốt hơn.

Ông Nghĩa cho biết thêm, ngày 19/11, Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị Tổng kết Chỉ thị 35 về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội 13 của Đảng. Tại Đà Nẵng, chúng ta đã làm tốt công tác Đại hội, đặc biệt là hết sức minh bạch công khai.

“Trong quá trình làm công tác cán bộ từng bước chúng ta minh bạch dần, các vị trí công tác được công khai dần qua các bước làm. Và tại Đại hội ở Đà Nẵng, cán bộ trẻ, cán bộ nữ gần như cao nhất nước, thể hiện sự đổi mới của chúng ta rất tốt”, ông Nghĩa cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.