An ninh hình sự

Nguyên Bí thư, Phó Bí thư và Chủ tịch huyện hầu tòa

02/07/2014, 13:20

TAND tỉnh Đồng Tháp mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với các bị cáo: Nguyễn Hồng Lâm, Ngô Xuân Cảnh và Nguyễn Quốc Hưng.


Như Báo Giao thông đã thông tin, tối 18/10/2012, Công an bắt quả tang ba xáng cạp khai thác cát trái phép tại cồn Thường Thới Tiền. Mở rộng điều tra, Công an xác định, dù biết giấy phép khai thác cát tại đây của Công ty TNHH Ngự Bình đã hết hạn từ tháng 10/2011, nhưng Lâm và Cảnh vẫn đồng ý cho đơn vị này được bán cát cho các cá nhân tự dùng phương tiện bơm hút. Đổi lại, Công ty Ngự Bình phải nộp 30.000.000 đồng/phương tiện/ tháng. Từ ngày 13/2/2012- 18/10/ 2012, các phương tiện của Mương, Hải và Sơn đã khai thác và bán cát cho nhiều cá nhân, tổ chức gây thiệt hại trên 12 tỷ đồng. 


Quá trình điều tra, cơ quan công an khởi tố Lâm, Cảnh tội “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”; Hưng tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; Kỉnh tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và Quốc, Dân, Thành, Sơn, Mương, Hải, Triết tội “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”. 


Ngày 18/2/2014, vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm lần 1 nhưng phải tạm hoãn để bổ sung, làm rõ một số vấn đề và triệu tập các nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.


Đến phiên xét xử lần này, các bị cáo Lâm, Cảnh và Hưng đều được thay đổi sang tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”. 

 
Dự kiến, phiên tòa kéo dài đến 3/7 và tuyên án vào ngày 7/7.

Hồng Thủy
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.