Pháp đình

Nguyên cán bộ phòng TN&MT nhờ nữ diễn viên thuê ô tô rồi mang đi bán

21/03/2019, 18:16

Một nguyên cán bộ phòng TN&MT TP. Thanh Hóa đã nhờ nữ diễn viên thuê xe sang hàng tỷ đồng rồi mang đi bán.

img
Nguyễn Lê Giang tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 21/3

Sáng 21/3, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với Nguyễn Lê Giang (34 tuổi, trú đường Trần Cao Vân, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Theo cáo trạng, Giang và chị Lưu Đê Ly (28 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) quen nhau từ trước. Giang nhờ chị Ly thuê hộ 1 chiếc ô tô tự lái, loại hạng sang để anh ta sử dụng đưa đối tác từ Nhật Bản đến Thanh Hóa khảo sát đất đai. Do tin tưởng nên ngày 5/6/2018, chị Ly đến Công ty TNHH Ngô Minh ở đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ký hợp đồng thuê xe Mercedes Benz, màu đen. Sau đó, chị Ly giao xe cho Giang. Giang sử dụng một thời gian sau đó cầm cố cho anh Hoàng Ngọc Dương dưới hình thức viết giấy mua bán ô tô lấy 800 triệu đồng.

Đến ngày 23/7/2018, Giang lấy của chị Ly 200 triệu đồng trả cho Dương. Sau nhiều lần viết giấy cam kết với chị Ly và đại diện Công ty TNHH Ngô Minh là sẽ lấy chiếc ô tô về trả nhưng Giang không thực hiện như cam kết và bỏ trốn. Sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can, Nguyễn Lê Giang mới đến công an đầu thú.

Ngày 12/9, ông Hoàng Ngọc Dương đã tự nguyện mang chiếc xe trên đến công an giao nộp vì đó là vật chứng trong vụ án. Theo kết luật của Hội đồng định giá tài sản UBND tỉnh Thanh Hóa, chiếc Mercedes trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Dựa trên các chứng cứ và lời khai tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Lê Giang 12 năm tù và buộc bồi thường cho các bị hại hơn 1,1 tỷ đồng (trong đó, bị cáo phải trả cho chị Ly 455 triệu đồng; Công ty TNHH Ngô Minh 104 triệu đồng; ông Dương hơn 520 triệu đồng).

Được biết, Nguyễn Lê Giang trước kia công tác tại Phòng TN&MT TP. Thanh Hóa sau đó bị Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa xử lý kỷ luật, chuyển công tác sang Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao TP. Thanh Hóa vì mắc một số sai phạm. Sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra vụ việc này, Giang đã bị Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa ký quyết định đuổi việc. Còn chị Lưu Đê Ly - bị hại trong vụ án này là một diễn viên với vai diễn trong bộ phim khá nổi tiếng "Chạy trốn thanh xuân".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.