Xã hội

Nguyên cán bộ thanh tra phát tán đề thi công chức ở Cà Mau?

28/05/2017, 20:12

Đề thi công chức ở Cà Mau bị lộ là do một cán bộ từng làm trong ngành thanh tra rao bán.

1 (31)

Một đề thi tuyển công chức năm 2017 ở Cà Mau - Ảnh: G.M

Liên quan đến việc đề thi công chức ở Cà Mau bị “lộ” gây xôn xao dư luận, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xác định cụ thể mức độ rò rỉ thông tin nhằm có hướng xử lý trách nhiệm đối với những tổ chức, cá nhân có liên quan…

Trước đó, chiều 27/5, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức năm 2017 tại Cà Mau quyết định tạm ngừng thi tuyển công chức nhóm nghiệp vụ chuyên ngành thanh tra vì bị rò rỉ thông tin đề thi.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, Công an tỉnh Cà Mau đã mời ông Tô Trường Sơn về làm việc. Bước đầu, ông Sơn khai nhận những tài liệu mình có được là do ông Lê Tân Thuận (nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau) cung cấp.

Được biết, trước đây, ông Sơn là cán bộ của thanh tra huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Ông Sơn được cho là người đã rao bán bộ đề thi chuyên ngành Thanh tra năm 2014 và một bộ đề thi được cho là của năm 2017 có nhiều nội dung trùng lặp với ngân hàng câu hỏi nghiệp vụ chuyên ngành tranh tra của tỉnh Cà Mau.

Theo Hội đồng thi tuyển công chức Cà Mau năm 2017, “Nếu tài liệu rò rỉ ra bên ngoài trùng khớp với ngân hàng câu hỏi, câu trả lời do Thanh tra tỉnh dự thảo thì các cá nhân liên quan để rò rỉ tài liệu ấy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn nếu chỉ trùng khớp một phần thì cá nhân người rao bán tài liệu sẽ chịu trách nhiệm”, một cán bộ có trách nhiệm thông tin.

Theo lịch, 14h chiều ngày 27/5 sẽ có 85 thí sinh dự thi môn Kiến thức Chuyên ngành Thanh tra vào phòng thi để tuyển chọn 6 vị trí nhưng tất cả đã phải ngừng thi.

Theo Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Cà Mau, kỳ thi tuyển công chức năm nay có 1.189 thí sinh (lấy 145 vị trí) dự thi, với 4 môn thi là: kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành (viết, trắc nghiệm), ngoại ngữ và tin học văn phòng.

Được biết, Thanh tra tỉnh là đơn vị đảm nhận việc soạn câu hỏi để làm ngân hàng đề thi, sau đó chốt lại 10 đề và gửi đến Hội đồng thi, để hoàn chỉnh đề thi chính thức.

Vụ "lộ" đề thi công chức ở Cà Mau vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.