An ninh hình sự

Nguyên cán bộ thuộc Sở GTVT Ninh Bình bị bắt vì... khai thác cát trộm

Cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Phạm Xuân Hưởng để điều tra về hành vi khai thác cát trộm trên sông Đáy.

img

Cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Hưởng để điều tra hành vi khai thác tài nguyên (Ảnh minh họa)

Ngày 25/2, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Phạm Xuân Hưởng (SN 1980), trú tại TP Ninh Bình), Bùi Ngọc Huy, Nguyễn Văn Bắc, Phạm Minh Tuấn về tội: “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”. Phạm Xuân Hưởng trước khi bị bắt từng làm cán bộ tại phòng quản lý phương tiện và người lái, Sở GTVT Ninh Bình, sau đó được điều chuyển làm việc tại văn phòng một cửa, trung tâm hành chính công.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó, ngày 10/1/2021, Phòng 3, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cùng với Cục CSGT (Thủy đoàn 1) phối hợp với Viện Khoa học hình sự và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tiến hành triệt phá băng nhóm đối tượng hoạt động khai thác cát trái phép tại khu vực cửa biển Cửa Đáy, thuộc huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác bắt giữ 25 đối tượng và 9 tàu khai thác cát có trọng tải tử 150m3 đến 500m3. Trong đó, có 2 đối tượng thu tiền của các tàu khai thác cát trái phép là Bùi Ngọc Huy và Nguyễn Văn Bắc. Ngoài ra, có 2 đối tượng khác là chủ các bãi tiêu thụ cát và 21 đối tượng là các chủ tàu/công nhân làm việc trên các tàu khai thác cát trái phép.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng Bùi Ngọc Huy và Nguyễn Văn Bắc và 2 bãi tập kết cát ven sông Đáy, cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ khoảng 8.295,6m3 cát; nhiều sổ sách ghi chép, thống kê số liệu chi tiết số lượng các tàu khai thác cát và số lượng tiền thu của mỗi tàu hàng ngày cùng các đồ vật, tài liệu, phương tiện khác có liên quan.

Bước đầu Huy và Bắc khai nhận đi thu tiền của các đối tượng khai thác cát tại cửa biển Cửa Đáy theo sự chỉ đạo của Phạm Xuân Hưởng. Hàng ngày, các đối tượng thu được từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Căn cứ vào các sổ sách thu giữ được, số tiền 2 đối tượng trên thu được của những tàu khai thác cát trái phép từ ngày 12/1/2019 đến khi bị bắt khoảng 23 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.