Trong nước

Nguyên Chủ tịch nước: Bóng đá phải sạch, chuyên nghiệp

03/11/2016, 16:11
image

Chiều 3/11, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

nguyen-chu-tichnuoc-nguyen-minh-triet

HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh tặng bóng và áo đấu của ĐTVN cho nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết

Tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. “Tôi là người yêu bóng đá, thường xuyên xem bóng đá nên thấy bóng đá nước nhà có thành tích là tôi hạnh phúc. Từ ĐTQG nam, nữ tới các đội tuyển trẻ đều có những dấu ấn nhất định. Đặc biệt, việc U19 Việt Nam giành vé dự World Cup là kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Nó cho thấy bóng đá trẻ của chúng ta đang đi đúng hướng”.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thẳng thắn nhìn nhận, bóng đá Việt Nam còn ở tầm thấp so với các nước châu Á. “Chúng ta so với Đông Nam Á thì tạm được nhưng ra tới châu Á là đuối. Vì thế, các cơ quan quản lý nhà nước, các ban ngành và đặc biệt VFF phải có những biện pháp đồng bộ, có những bước đi vững chắc, lâu dài để làm sao bóng đá của chúng ta ngày càng phát triển”.

Ông chỉ ra ba vấn đề cốt lõi để bóng đá Việt Nam đi lên, đó là: Bóng đá phải sạch, phải thật sự chuyên nghiệp và đầu tư nhiều hơn cho đào tạo trẻ. “Bóng đá sạch, chuyên nghiệp thì mới có thể lấy bóng đá nuôi bóng đá, chứ không thể trông mãi vào các nhà tài trợ” – Nguyên Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói.

Cũng tại buổi gặp mặt, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết căn dặn, con người Việt Nam luôn mạnh về ý chí, nghị lực nên bóng đá cũng phải lấy tinh thần làm nền tảng. “Chúng ta thua bạn bè thế giới về thể lực thì phải dựa vào tinh thần. Vì vậy, các HLV cần phải chăm lo tinh thần cho cầu thủ. Cầu thủ có thoải mái thì đá bóng mới hay được”. Về phía các cầu thủ trẻ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết yêu cầu VFF phải chú ý tới việc đảm bảo việc học hành song song công tác huấn luyện.

Riêng về V-League, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng nên bớt sử dụng cầu thủ ngoại và hạn chế nhập tịch cho cầu thủ ngoại. “Giải Ngoại hạng Anh hay nhất thế giới nhưng ĐT Anh đâu có mạnh. Đó là bởi các đội bóng Anh ưa dùng cầu thủ ngoại. Bóng đá Việt Nam phải tạo điều kiện để cầu thủ Việt Nam được chơi, thế mới phát triển được”.

Thay mặt các HLV và cầu thủ, HLV Hữu Thắng đã bày tỏ sự biết ơn với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói riêng, lãnh đạo Đảng và Nhà nước nói chung đã luôn dành sự quan tâm cho bóng đá Việt Nam; tạo mọi điều kiện về vật chất cũng như tinh thần để các cầu thủ yên tâm thi đấu. HLV Hữu Thắng cũng thay mặt các HLV, cầu thủ hứa với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ luôn thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.