Điều tra

Nguyên Chủ tịch phường ở Đắk Lắk bị tố hành hung nhân viên y tế

06/03/2022, 20:17

Quá trình đi hỏi tiêm vaccine mũi 3, nguyên Chủ tịch UBND phường bị tố đã có hành vi hành hung nhân viên y tế phường.

Ngày 6/3, ông Nguyễn Xuân Nở, Chủ tịch UBND phường Tự An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, sau khi nắm thông tin về sự việc xảy ra giữa anh Phạm Bùi Anh Khoa - Nhân viên Trạm y tế phường và ông N.Đ.D. (Nguyên chủ tịch UBND phường Tự An), phường đã báo cho công an. Sau đó, đã mời hai bên lên làm việc, vụ việc đã giao công an phối hợp xử lý.

img

Anh Khoa, nhân viên y tế phường Tự An đã làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi hành hung của nguyên Chủ tịch UBND phường.

Trước đó, cùng ngày, anh Khoa, nhân viên Trạm y tế phường Tự An, đã làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu xem xét và xử lý hành vi của ông D., Nguyên chủ tịch UBND phường Tự An về hành vi xúc phạm nhân phẩm, gây rối và hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ.

Theo trình bày của anh Khoa, khoảng 15h ngày 5/3, anh đang làm nhiệm vụ test Covid-19 tại Trạm y tế phường thì ông D. đến hỏi về việc tiêm vaccine mũi 3. Tại đây, anh giới thiệu ông D. qua trường học gần đó, đang tổ chức tiêm vaccine AstraZeneca.

Sau đó, ông D. hỏi đợt này có tiêm vaccine Pfizer không và được anh Khoa trả lời không có. Lúc này, ông D. đưa tờ giấy tiêm vaccine, trong đó ghi nhận mũi 1 ông D. đã tiêm AstraZenece và mũi 2 tiêm Pfizer nên anh Khoa có giải thích, nếu mũi 2 tiêm Pfizer thì sẽ không tiêm mũi 3 loại AstraZenece được.

img

Anh Khoa cho rằng ông D. đã hành hung và xúc phạm làm ảnh hưởng đến danh dự của mình.

“Ông D. không chịu nghe nên tôi nói “bác không tin mời bác gọi Bộ Y tế để hỏi”. Tôi vừa dứt lời, ông D. giật kính chắn giọt bắn của tôi ném xuống đất rồi lấy điện thoại của tôi đập xuống bàn rồi đập vào gò má bên trái, phía gần thái dương làm tôi bị choáng. Chiếc điện thoại cũng bị hỏng”, anh Khoa kể lại sự việc.

Cũng theo anh Khoa, việc ông D. hành hung khi anh Khoa đang nhiệm vụ, trước mặt nhiều người dân chứng kiến đã làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của anh. Sau khi sự việc xảy ra, anh đã trình báo cơ quan công an phường Tự An để vào cuộc xử lý.

img

Chiếc điện thoại bị hư hỏng.

Trao đổi với PV, ông D. cho biết, ông tiêm vaccine mũi 2 vào tháng 11/2021, theo lịch, 90 ngày sẽ phải tiêm lại mũi 3. Do đó, đến ngày (5/3) đã quá 14 ngày, kèm theo việc ông có bệnh nền nên rất lo lắng, mong được tiêm đúng thời gian. Vì vậy, sau khi được hướng dẫn tới Trạm y tế phường để hỏi kỹ về việc tiêm chủng, ông đã gặp anh Khoa.

“Tôi hỏi tiêm mũi 3 nếu tiêm vaccine loại này (AstraZeneca - PV) có được không, nếu không được thì đến khi nào có đợt vaccine mới về và nếu tiêm quá thời hạn thì có sao không?. Tuy nhiên, tôi nhận được câu trả lời hết sức khó chịu “ông lên Bộ Y tế mà hỏi” của người chỉ bằng tuổi cháu nội tôi nên tôi bức xúc.

Tôi cầm điện thoại của tôi để dằn xuống bàn và có lấy tay gạt tấm kính chắn ở mặt cậu ấy ra để hỏi vì sao lại trả lời với một người già như thế. Tôi không hành hung anh Khoa và cũng không làm hư điện thoại của người này. Đây là sự việc đáng tiếc, bộc phát, tôi xử lý chưa đúng vì không thể kìm chế được trong thời điểm đó”, ông D. thừa nhận.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.