Pháp đình

Nguyên Chủ tịch TP Phan Thiết lãnh án tù treo vì sai phạm đất đai

21/08/2020, 11:11

Ông Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Chủ tịch UBND TP Phan Thiết bị tòa tuyên án phạt 24 tháng tù treo do để xảy ra nhiều sai phạm đất đai.

img
Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Sau nhiều ngày xét xử, sáng 21/8, TAND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã tuyên án bị cáo Đỗ Ngọc Điệp, nguyên Chủ tịch UBND TP Phan Thiết bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo

Bị cáo Điệp được xác định là người trực tiếp ký 32 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, với diện tích hơn 46.000m2. HĐXX cho rằng trong suốt quá trình điều tra, xét xử, bị cáo Điệp đã thành khẩn khai báo, bị cáo và gia đình có nhiều đóng góp cho xã hội nên tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đối với bị cáo Trần Hoàng Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, bị cáo là người trực tiếp ký 100 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, với diện tích hơn 12,4 ha, tổng giá trị quyền sử dụng đất hơn 8,6 tỷ đồng. Tòa tuyên án bị cáo Khôi 4 tù giam.

Bị cáo Phạm Thanh Thái - nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phan Thiết, người tham mưu cho lãnh đạo cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng 129 thửa đất có diện tích gần 17 ha trái quy định, bị tuyên án 3 năm 6 tháng tù giam.

Bị cáo Lê Hoàng Anh Tân nguyên chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phan Thiết, bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù, bị cáo Lê Hồ Khải - nhân viên hợp đồng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phan Thiết bị tuyên mức án 3 năm tù. Bị cáo Nguyễn Trí, nguyên chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Phan Thiết, bị tuyên phạt 9 tháng tù, cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Thuận, từ tháng 2/2016 đến tháng 12/2018, UBND TP Phan Thiết đã cho phép chuyển mục đích 132 thửa đất với diện tích hơn 170.000m2 nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái pháp luật, không đúng với kế hoạch sử dụng đất hàng năm của TP Phan Thiết, trái quy định với Luật Đất đai năm 2013.

Ông Đỗ Ngọc Điệp là người trực tiếp ký 32 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, với diện tích hơn 46.000m2, tổng giá trị quyền sử dụng đất 4,7 tỷ đồng. Ông Trần Hoàng Khôi trực tiếp ký 100 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, với diện tích hơn 12,4 ha, tổng giá trị quyền sử dụng đất hơn 8,6 tỷ đồng.

Những bị cáo còn lại đã trực tiếp thẩm định và tham mưu cho các lãnh đạo cho phép chuyển quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.