Xã hội

Nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN Bình Định xây dựng nhà không phép trên núi

07/12/2020, 22:02

Ông Phan Phi Hổ - nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Bình Định đã xây nhà khi không có giấy phép, trên đất trồng cây lâu năm.

img

Ngôi nhà xây dựng trái phép trên núi Xuân Vân

Thời gian vừa qua, người dân ở khu vực Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP Quy Nhơn, Bình Định) phản ánh về việc một ngôi nhà mọc lên giữa núi Xuân Vân có dấu hiệu trái phép.

PV đã có mặt tại đây, ghi nhận một ngôi nhà lớn mọc trên một khuôn viên rộng hàng trăm m2. Ngôi nhà nằm ở trên vị trí cao, khá đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, được bao bọc bởi hàng rào bê tông cốt thép giữa lưng chừng núi Xuân Vân nằm bên bờ biển Quy Hòa. Đường lên ngôi nhà có nhiều bậc tam cấp được hình thành từ đá rất đẹp mắt. Theo người dân, ngôi nhà này là của một cán bộ đã về hưu nên được "ưu ái" cho xây dựng.

Để tìm hiểu về "nghi vấn" của người dân, chúng tôi đã làm việc với UBND phường Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Một lãnh đạo của phường cho biết, ngôi nhà trên của ông Phan Phi Hổ - nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Định.

UBND phường và các cơ quan chức năng cũng đã làm việc với chủ ngôi nhà trên. Ông Phan Phi Hổ trình bày với cơ quan chức năng rằng, ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1992, đến năm 2015 được cải tạo sửa chữa sử dụng như hiện trạng bây giờ, riêng hạng mục kè đá xung quanh nhà được xây dựng trước năm 1992 với mục đích chống xói lở.

img

img

Ngôi nhà cấp 4 của ông Hổ xây trên đất trồng cây lâu năm. Tổng diện tích khu đất là 700m2, trong đó có căn nhà 40m2, khu đất này được ông Phan Phi Hổ và ông Lê Minh Tài cùng khai hoang trước đây để tăng gia sản xuất và làm nhà để phục vụ canh tác. Hiện, ông Hổ đã thỏa thuận với ông Tài được sử dụng 700m2 đất nói trên.

Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng cho biết: "Việc ông Hổ xây nhà trên đất trồng cây lâu năm, xây dựng nhà không có giấy phép là sai. Căn nhà của ông Phan Phi Hổ đến năm 2015, tiếp tục được sửa chữa mới. Sau khi phát hiện vụ việc, UBND phường Ghềnh Ráng đã yêu cầu ông Phan Phi Hổ không được xây dựng công trình khi chưa có giấy phép. Trong vòng 1 tháng, ông Hổ có trách nhiệm làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các thủ tục hợp pháp liên quan".

Đến nay, UBND phường Ghềnh Ráng vẫn chưa lập biên bản vi phạm hành chính đối với việc xây dựng nhà không phép tại núi Xuân Vân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.