Pháp đình

Nguyên chủ tịch VN Pharma khóc nức nở, xin tại ngoại chăm vợ bầu

24/10/2017, 16:08

Nói lời cuối cùng, nguyên Chủ tịch VN Pharma khóc nức nở, xin tại ngoại để chăm bố mẹ và vợ đang mang thai.

khoc1

Bi cáo Hùng khóc lớn trước vành móng ngựa. Ảnh: CTV

Trong phiên xử chiều 24/10, khi được HĐXX cho nói lời cuối cùng, bị cáo Võ Mạnh Cường nói: “Từ trong ý thức của mình, bị cáo chưa bao giờ có ý định nhập một loại thuốc nào làm hại đến người dân, những gia đình bệnh nhân. Bị cáo cảm thấy xấu hổ và đau khổ vì những nhìn nhận về việc bị cáo buôn thuốc giả…” 

Riêng bị cáo Nguyễn Minh Hùng (cựu chủ tịch VN Pharma) bật khóc nức nở trước vành móng ngựa. “Bị cáo đã bị giam hai năm rưỡi rồi, nay bị giam tiếp không biết cuộc đời sẽ thế nào. Bố mẹ đã già rồi nên bị cáo cầu xin sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo xin chấp nhận hình phạt để sớm trở về, phục vụ tốt cho xã hội. Cho bị cáo xin tại ngoại để chăm lo cho bố mẹ và người vợ đang có thai”, bị cáo Hùng nói.

Đối với những nhân viên của mình, Hùng nói họ chỉ là người làm công ăn lương, xin HĐXX cho họ mức án hợp lý nhất để sớm trở về với gia đình…. Các bị cáo khác cũng được nói lời sau cùng và xin nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Sau lời nói cuối cùng của Hùng và các bị cáo khác, chủ toạ phiên tòa cho biết, HĐXX sẽ ghi nhận sự ăn năn hối hận của bị cáo. Tuy nhiên, chủ toạ cũng có lời nhắc: Việc mua thuốc ung thư kém chất lượng, nâng khống thuốc lên nhiều lần, bị cáo đẩy bệnh nhân ung thư và người nhà của họ vào tận cùng của đau khổ và khánh kiệt. Ngoài bản án này, các bị cáo sẽ còn đối mặt với bản án lương tri cho đến sau này... 

Cũng trong buổi xét xử chiều nay, vị đại diện Bộ Ngoại giao là ông Nguyễn Duy Khiêm bất ngờ có mặt tại tòa. HĐXX hỏi ông Nguyễn Duy Khiêm liên quan tới công ty Helix Canada nhưng ông Khiêm cho biết sáng nay mình mới nhận được giấy triệu tập của tòa nên không kịp nghiên cứu hồ sơ. Ông Khiêm hứa sẽ xem lại toàn bộ nội dung và sẽ trả lời câu hỏi của HĐXX trong thời gian sớm nhất.

khoc2

Cặp đôi Hùng - Cường trên đường về trại giam. Ảnh: CTV

Trong phiên xử, vị đại diện VKS bổ sung quan điểm tranh luận về các hành vi của các bị cáo có dấu hiệu tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh thuốc phòng bệnh. Vì vậy cần phải khởi tố để điều tra về hành vi này…

“Tại phiên tòa này, một số bị cáo làm theo chỉ đạo của bị cáo Nguyễn Minh Hùng mà các bị cáo đều có chuyên môn nghiệp vụ hiểu rõ việc mình làm. Bị cáo Hùng là chủ mưu, câu kết chặt chẽ với các bị cáo khác. Hồ sơ kỹ thuật thuốc, tên thuốc, hướng dẫn sử dụng thuốc... đều do các bị cáo tạo dựng. Hành vi của các bị cáo có dấu hiệu tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh thuốc phòng bệnh. Vì vậy cần phải khởi tố để điều tra về hành vi này. Do đó, VKS đề nghị chấp nhận kháng nghị phải hủy toàn bộ bản án sơ thẩm điều tra lại để xử lý đúng người đúng tội...”, vị đại diện VKS khẳng định.

Chủ toạ nhận định vụ án sẽ kéo dài, có nhiều tình tiết phức tạp, do đó, toà tạm nghỉ và sẽ tuyên án vào ngày 30/10 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.