Pháp đình

Nguyên Chủ tịch VN Pharma xin xem xét cho cấp dưới

20/10/2017, 18:19

Ở lời nói sau cùng, Nguyễn Minh Hùng xin tòa xem xét cho cấp dưới của mình.

2

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng, xin tòa xem xét cho thuộc cấp của mình.

Chiều 20/10, sau hai ngày xét xử, các bị cáo trong vụ án buôn lậu, làm giả, con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức đã nói lời nói sau cùng. HĐXX nghị án, 9h ngày 23/10 sẽ tuyên án.

Ở lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VN Pharma) vẫn cho rằng không có ý thức buôn lậu hay buôn thuốc giả. Bị cáo Hùng cũng xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho những nhân viên Công ty VN Pharma, "dù họ là phó tổng công ty, phó phòng hay nhân viên thì họ cũng là những người làm công ăn lương, cuộc sống có nhiều khó khăn", bị cáo Hùng trình bày.

Trong phần tranh luận với phần bào chữa của các luật sư chiều 20/10. Phía VKS cho rằng các luật sư cũng đồng ý với quan điểm còn nhiều vấn đề liên quan đến vụ án cần phải làm rõ. VKS cho rằng, chưa khẳng định hình phạt các bị cáo là phạm vào tội gì và định tội thế nào.

VKS mới chỉ ra việc truy tố ở cấp sơ thẩm còn nhiều vấn đề còn làm rõ, như có trách nhiệm hay không có trách nhiệm của các bị cáo. Đại diện VKS khẳng định vấn đề đưa ra cho HĐXX là liệu việc điều tra truy tố ở cấp sơ thẩm, các chứng cứ đã được làm rõ hết chưa?. Luật sư của bị cáo Cường cung cấp giấy phép của Helix đang hoạt động tại Việt Nam được Cục Quản lý Dược đang có hiệu lực. Tuy nhiên tại công văn thu được thì công ty này không có tên. Việc bị cáo Cường đưa ra giấy phép này cũng cần phải được xác minh.

Tại tòa phúc thẩm, quá trình xét hỏi vẫn chưa làm rõ được nhiều vấn đề. Do đó, việc kháng nghị và kết luận của VKS đã đảm bảo tính khách quan. Luật sư có thể không nghe hết nên mới đánh giá như vậy. VKSND cho rằng, Cục quản lý Dược đã tắc trách, vi phạm nghiêm trọng trong vụ án này, đồng thời, VKS đề nghị tuyên hủy bản án sơ thẩm.

1

VKS đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra lại vụ VN Pharma.

Luật sư Trương Anh Tú (bào chữa cho bị cáo Phương) đồng tình với quan điểm của VKS rằng chưa kết luận cũng như quy kết tội danh của bất cứ bị cáo nào.  Luật sư Tú cho rằng mặc dù đây là phiên tòa phúc thẩm, nhưng quyết định hủy bản án để điều tra lại từ đầu thì không nên có quan điểm định hướng. Nếu hủy án phải có lý do, căn cứ.

Theo luật sư, nên chăng cần làm lại từ đầu, điều tra toàn diện, hiệu quả. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.