An ninh hình sự

Nguyên Chủ tịch xã ở Thừa Thiên Huế bị bắt vì tham ô tài sản

15/04/2021, 16:49
image

Nguyên Chủ tịch xã Quảng Vinh chỉ đạo để ngoài sổ sách những khoản thuộc ngân sách của UBND xã. Tổng số tiền ông này chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

img

Ông Hồ Quang Hóa tại cơ quan Công an. Ảnh: C.A

Chiều 15/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Quang Hóa (SN 1973, trú tại xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi Tham ô tài sản.

Hồ Quang Hóa là nguyên Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh (huyện Quảng Điền). Tổng số tiền vị nguyên Chủ tịch xã này chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, từ năm 2016 đến tháng 6/2020, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, ông Hồ Quang Hóa đã chỉ đạo Kế toán để ngoài sổ sách những khoản tiền thuộc ngân sách của UBND xã.

img

Cơ quan chức năng đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam ông Hồ Quang Hóa. Ảnh: C.A

Cụ thể, thu tiền các khoản đối ứng trong xây dựng cơ bản như làm đường liên thôn, liên xã; tạm ứng các khoản thuộc quỹ ngân sách phục vụ việc cá nhân nhưng không hoàn ứng; tự mình ký các phiếu thu tiền của các đơn vị nộp để chiếm đoạt; lập những hồ sơ giả trong xây dựng cơ bản để chiếm đoạt tiền do UBND huyện hỗ trợ lụt bão…

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Đáng chú ý, hiện tại vào “danh bạ điện thoại - thư công vụ” trên trang website UBND xã Quảng Vinh thì có danh sách 2 người là Bí thư, gồm ông Nguyễn Hùng và ông Hồ Quang Hóa.

Được biết, ông Hồ Quang Hoá là Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh nhiệm kỳ 2016 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 là Bí thư Đảng ủy xã Quảng Vinh và Bí thư Đảng ủy xã Quảng Vinh hiện nay là ông Nguyễn Hùng.

Những sai phạm trên xảy ra vào thời kỳ ông Hồ Quang Hóa làm Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.