Showbiz

Nguyễn Công Trí, thời trang Việt Nam cứ mãi bắt đầu

25/04/2016, 14:09

Theo NTK Nguyễn Công Trí, thời trang Việt Nam mọi thứ cứ như đang tập bắt đầu mãi.

NTK Nguyen Cong tri

Theo NTK Nguyễn Công Trí, thời trang Việt Nam mọi thứ cứ như đang tập bắt đầu mãi

Sau khi giới thiệu tại Tuần lễ thời trang cao cấp Tokyo Fashion Week Thu - Đông 2016, NTK Nguyễn Công Trí tiếp tục giới thiệu BST Lúa tại đêm mở màn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra từ  23 – 26/4 tại TP.HCM. 

Màu sắc thời trang Việt Nam tôi chỉ thấy mơ hồ

Mặc dù đã được công chúng biết tới khi trình diễn tại Tokyo nhưng "Lúa" đem về Việt Nam vẫn được giới mộ điệu háo hức chờ mong. Cảm giác của anh đến lúc này thế nào?

Tôi  vẫn chưa  đọc được hết những ý kiến trong nước về bộ sưu tập nên chưa thể nói cảm giác về điều này.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn là tôi thấy nhẹ nhàng và vui trong lòng khi nhìn thấy bộ sưu tập đã đi gần trọn một vòng của nó: Ý tưởng, sản xuất, trình diễn và đến được với người có nhu cầu. Tôi hãnh diện và hài lòng vì sự nỗ lực của cả ekip đã có kết quả tốt, ít ra là theo cách nghĩ của chúng tôi.

Anh có thêm khách hàng tiềm năng nhắm đến bộ sưu tập cao cấp của mình chưa?

Thật ra, kinh doanh tốt nhất với tôi là có được người mua trước cả khi sản phẩm ra đời. Ekip của tôi đã nỗ lực cho mọi chuyện tốt nhất có thể.

Tham dự nhiều sự kiện thời trang trên thế giới, anh thấy thời trang VN nên bắt tay với những thị trường khu vực nào sẽ thuận lợi?

Theo tôi, phải bắt nguồn từ tư duy về việc phát triển ngành may mặc nước nhà, thì việc bắt tay với nước nào trong lĩnh vực thời trang không có gì là khó cả.

Hiện tại, thời trang Việt Nam vẫn đang ăn nhờ vào tên NTK. Theo anh, đến khi nào, brand mới được quyền phát triển và ngóc đầu dậy được?

Tôi không nghĩ thời trang Việt Nam đang ăn nhờ vào tên của nhà thiết kế. Tuy nhiên, tên của nhà thiết kế cũng chính là thương hiệu. Tôi chỉ hy vọng chúng ta cần có nhiều chính sách và sự ưu ái để sớm hoàn tất nền tảng thị trường thời trang trước cái đã, rồi hãy nói đến chuyện phát triển lên tầm mức nào, 

Như anh nói, nền thời trang VN khó có khả năng trở thành nền thời trang cao cấp? 

Hiện tại thì tôi sẽ không thể trả lời chính xác câu hỏi này cũng như những câu trả lời khác về sự phát triển của thời trang Việt Nam, cho đến khi có cái gọi là thị trường thời trang Việt Nam và thời trang quốc tế tại Việt Nam. Mọi thứ cứ như đang tập bắt đầu mãi.

Nguyen Cong Tri

NTK Nguyễn Công Trí: Màu sắc thời trang Việt Nam tôi chỉ thấy mơ hồ

Tôi đang bỏ ngỏ thị trường trang phục cho nghệ sĩ

Anh vẫn thường hay thiết kế trang phục cho nghệ sĩ. Thiết kế cho người của công chúng có khi nào làm khó anh không?

Cũng khá lâu rồi tôi ít thiết kế trang phục cho nghệ sĩ. Chỉ khi nào thấy khách hàng nào thú vị thì tôi làm thôi. Tôi đang bỏ ngỏ thị trường này.

Đã có lần nào mẫu thiết kế của anh không làm vừa ý một trong số các khách hàng đó?

Có chứ! Và nhiệm vụ của cả ekip của tôi là làm cho đến khi nào họ hài lòng thì thôi. Đó là công việc.

Anh có thể tiết lộ, mẫu thiết kế thời trang cao cấp được bán có giá cao nhất từ trước tới nay của anh không?

Giá cao nhất thì thật sự tôi chưa kiểm tra lại, bởi giá trị nhận được từ bán hàng của tôi đôi khi không tính bằng tiền mặt.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.