An ninh hình sự

Nguyên GĐ Bệnh viện Hòa Bình khai gì với cơ quan điều tra?

22/05/2018, 14:27

HĐXX đã công bố lời khai của ông Trương Quý Dương khi ông này vắng mặt từ những ngày xét xử đến nay.

DSCN0237

Phiên xét xử vụ án 9 người chết khi chạy thận

Sáng 22/5, ngày xét xử thứ 6 phiên sơ thẩm vụ tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong tại Hòa Bình tiếp tục diễn ra, ông Trương Quý Dương, Nguyên Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hòa Bình và luật sư ủy quyền đại diện là Đỗ Quốc Quyền tiếp tục vắng mặt.

Do sự vắng mặt của ông Trương Quý Dương và người ủy quyền, hội đồng xét xử đã công bố lời khai của ông Trương Quý Dương với cơ quan cảnh sát điều tra  vào ngày 22/12/2017 liên quan đến vụ tai biến chạy thận.

Về hợp đồng bán lại giữa Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (Công ty Thiên Sơn) và Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh (Công ty Trâm Anh), ông Dương cho biết: Không biết việc bán hợp đồng giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh. Ông cũng không biết Bùi Mạnh Quốc là người của Công ty Trâm Anh vì Quốc đến làm việc với tư cách là người của Công ty Thiên Sơn.

Tại  bút lục 1056, cơ quan cảnh sát điều tra hỏi ông Trương Quý Dương về việc phân công nhiệm vụ tại khoa Hồi sức tích cực, ông Dương cho biết: Theo quyết định phân công nhiệm vụ nội bộ khoa hồi sức tích cực có nhiệm vụ chính là điều trị và chăm sóc tích cực tất cả các bệnh nhân tại các khoa trong bệnh viện và các đơn vị khác chuyển đến; Phối hợp với khoa cấp cứu trong tình huống xảy ra cấp cứu hàng loạt, cấp cứu thảm họa; Phối hợp với khoa cấp cứu hỗ trợ chuyên môn cho hệ thống cấp cứu tại các khoa, phòng trong bệnh viện điều trị lọc máu cấp cứu và lọc máu chu kì cho bệnh nhân thận nhân tạo; Nghiên cứu khoa học Quản lý tài chính của khoa, quản lý nhân lực đến từng vị trí việc làm và - quản lý việc thực hiện các nội quy hiện hành.

Cũng theo ông Dương, qua các lần kiểm tra, ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình kiêm nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực có báo cáo BS Hoàng Công Tình quản lý đơn nguyên hồi sức, phụ trách chuyên môn; BS Hoàng Công Lương quản lý đơn nguyên thận nhân tạo, quản lý chuyên môn.

Ngay tại phiên tòa, bác sĩ Hoàng Công Lương phản bác lời khai của ông Trương Quý Dương. “Bị cáo không đồng ý với lời khai của ông Trương Quý Dương về nhiệm vụ cho bị cáo. Bị cáo là bác sĩ điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, chịu phân công của trưởng khoa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.