Showbiz

Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận qua đời

14/01/2020, 10:31

Ông Trương Nhuận - Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ qua đời, hưởng thọ 63 tuổi.

img
Ông Trương Nhuận từng là sếp của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Chí Trung, Lan Hương, Lê Khanh...

Sau một thời gian lâm bệnh, ông Trương Nhuận - Nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ đã qua đời tại nhà riêng vào tối 13/1. Ba năm nay, ông thường xuyên đi lại giữa Việt Nam - Singapore để chữa bệnh ung thư.

Trương Nhuận sinh ngày 12/5/1957 tại tỉnh Bắc Ninh. Ông là cử nhân văn chương, tốt nghiệp loại giỏi Khoa Ngữ văn Đại học Tổng hợp Quốc gia Hà Nội. Ông từng làm giảng viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2012 đến năm 2017 và cũng nhà một nhà thơ, nhà báo. Ông là thành viên Hội Nhà văn Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam.

Trong khoảng thời gian làm Giám đốc của Nhà hát Tuổi trẻ, là sếp của các nghệ sĩ nổi tiếng như Chí Trung, Anh Tú, Lan Hương, Lê Khanh… ông Trương Nhuận luôn khiến các nhân viên kính nể bởi sự thông minh, trải nghiệm và tính cách nghệ sĩ. Trong thời gian đương nhiệm vị trí Giám đốc, ông nổi tiếng với mảng đối ngoại khéo léo, hợp tác với các đối tác nước ngoài như Thụy Điển, Na Uy…

Dù chưa từng làm đứng biểu diễn trên sân khấu nhưng Trương Nhuận luôn được biết đến là một người hết mình vì công tác nghệ thuật. Ông luôn cố gắng trong hành trình tìm kiếm khán giả cho sân khấu và cống hiến cho Nhà hát Tuổi trẻ, mang tới những xu hướng nghệ thuật mới cập nhật từ các nước bạn. Sau khi ông về hưu, NSƯT Chí Trung thay ông làm lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ.

Lễ viếng ông Trương Nhuận sẽ diễn ra lúc 15h15 phút ngày 15/1 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.