Showbiz

Nguyễn Hoàng Điệp: Đừng cầu danh vọng, hãy cầu người tốt quanh ta

05/03/2016, 17:43

Đạo diễn phim Đập cánh giữa không trung chia sẻ vụ tai nạn khủng khiếp con trai cô phải trải qua.

dao-dien-nguyen-hoang-diep
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp - nữ đạo diễn Việt Nam giành giải Phim hay nhất cho bộ phim Đập cánh giữa không trung tại liên hoan phim quốc tế Venice

Sau khi đọc những lời kể của nhân chứng vụ tai nạn xe Camry đâm 3 người chết tại Ái Mộ, tôi đã lạnh người và không khóc nổi. Bởi chứng kiến ai đó chết ngay trước mắt mình đã là rất sợ, nhưng chứng kiến tất cả xung quanh dạt ra để khỏi bị dây dưa là đòn trừng phạt kinh khủng nhất!

Vụ tai nạn làm tôi nhớ đến nhà chuyện gia đình tôi cách đây 2 năm. Con trai tôi khi ấy 5 tuổi trượt chân ngay ngay trước vỉa hè nhà ông bà trong nội khu Hạ Đình. Một tài xế khi cua lùi nhanh một chút nên đã không nhìn thấy cháu. Anh ta không kịp phanh khi cháu trượt chân.

Lúc ấy tôi không có mặt vì còn đang chăm mẹ ốm ở viện. Nhưng nghe kể lại, con trai tôi đã khóc toáng lên, tài xế sợ hãi ngồi như đã chết trên ghế lái, bà nội gào thét, chồng tôi phát điên... Tôi đoán mọi chuyện xảy ra sẽ không khác những gì ở Ái Mộ là mấy, khi cháu đã bất động dưới xe taxi.

Chuyện duy nhất khác là người tốt ở Hạ Đình thì phản ứng quá nhanh, trong khi người tốt ở Ái Mộ đã bỗng dưng biến mất!

Nguyên một đội bóng gồm các anh, các em trong khu chung cư chưa mất đến 30 giây đã vây lấy hiện trường, hè nhau nhấc cả xe lẫn tài xế đang run lẩy bẩy không dám mở cửa bước ra để gỡ con trai tôi tướp máu từ đỉnh đầu đến đúng mũi chân ra khỏi gầm xe.

Thằng bé bất động, vết thương sâu vì bị nghiến và bị kéo lê kín mặt, kín đầu, kín cả vai, bụng, cả trước lẫn sau. Xe cấp cứu chưa kịp đến nhưng các xe có dưới sân đều nổ máy sẵn sàng.

Tôi nghĩ lại, con trai tôi sống được không phải nhờ phép màu, đó là nhờ những người tốt ở Hạ Đình đã không đi vắng khi tai nạn xảy ra.

Cuộc sống này, đừng cầu tiền, đừng cầu danh vọng, hãy cầu khấn để những người tốt luôn ở quanh ta.

Vì thế, trẻ cần được học để tốt với xung quanh từ tấm bé, trẻ con phải tốt với nhau, lớn lên chúng mới có thể thành người tốt. Đó là cách duy nhất để tự bảo vệ bản thân và bảo vệ lẫn nhau khi mà người tốt đi vắng ngày càng nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.