Pháp đình

Nguyên kế toán công an huyện lãnh 11 năm tù vì lừa đảo và làm giả thẻ ngành

09/07/2020, 16:10

Trong thời gian làm kế toán công an huyện, Nguyệt vay mượn của nhiều người nhưng không trả. Đồng thời, làm giả thẻ ngành để đi lừa đảo.

img
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt

Ngày 9/7, TAND tỉnh Bình Định cho biết, vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (39 tuổi, ở khu phố Trung Tín 1, TT Tuy Phước, huyện Tuy Phước, Bình Định) mức án 10 năm tù về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 1 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức". Tổng hợp hình phạt cho bị cáo Nguyệt là 11 năm tù.

Theo cáo trạng, bà Nguyệt nguyên là cán bộ kế toán của Công an huyện Tuy Phước. Vào thời điểm năm 2015 - 2017, bà này đã hỏi vay tiền của 5 người ở địa phương với số tiền lên đến hơn 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó bà Nguyệt không trả lại tiền nên nhiều người đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Cũng trong thời gian trên, bà Nguyệt đã mượn thẻ ngành công an của 4 đồng đội trong đơn vị và của chính mình đem đi Scan màu và photo ép plastic. Sau đó, bà Nguyệt đem những thẻ ngành làm giả này đi lừa một bị hại để chiếm đoạt tiền.

Được biết, trước đó, vào ngày 20/6/2019, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Nguyệt mức án 9 năm tù về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kết thúc phiên tòa này, cả bị hại và bị cáo đều có đơn kháng cáo.

Đến ngày 12/11/2019, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo Nguyệt là người hiểu rỏ pháp luật vì có thời gian dài công tác trong lực lượng công an nhân dân nhưng vẫn vi phạm, ngoài ra chưa khắc phục hết những thiệt hại cho người bị hại nên mức án trên là chưa tương xứng.

Hội đồng xét xử đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Bình Định điều tra xét xử lại. Đồng thời, chấp nhận kháng nghị của VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị khởi tố bổ sung bị cáo Nguyệt về tội danh: “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức “ theo điều 267 BLHS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.