Pháp luật

Nguyễn Mạnh Tường: Không thể nói chị Huyền chết do tôi

04/12/2014, 14:55

Trong phiên buổi chiều khi trả lời thẩm vấn của VKS, Nguyễn Mạnh Tường trả lời quanh co và đổ lỗi cho các y tá đồng thời phủ nhận cái chết của chị Huyền là do Tường gây ra.

img

Đổ lỗi cho y tá

VKS cho rằng, bị cáo là người chịu toàn bộ trách nhiệm về chuyên môn. "Từ sáng bị cáo trả lời nhiều vấn đề còn loanh quanh. Cụ thể là bị cáo cho rằng hút mỡ bụng chỉ là một thủ thuật chứ không phải phẫu thuật. Bị cáo không làm hết trách nhiệm". VKS hỏi số thuốc pha trong 5 chai dung dịch thì công thức pha thuốc bị cáo có dựa vào quy định nào thì Tường khai là dựa vào công thức chuẩn của Việt Nam. Nhưng theo VKS, công thức này Việt Nam chưa quy định, cũng chưa cho phép thực hiện.

Gia đình nạn nhân đòi bồi thường hơn 1 tỷ

Khi tòa hỏi anh Nguyễn Hữu Huy – chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, anh Huy trình bày: “Thưa quý tòa, tôi thấy lời khai của những người liên quan và bản thân các bị cáo còn chưa thống nhất”. Khi được hỏi trong quá trình cơ quan điều tra vụ án, chị Hằng đã bồi thường cho gia đình bao nhiêu, anh Huy nói chính xác là chị Hằng bồi thường 200 triệu đồng.

Khi tòa hỏi Nguyễn Mạnh Tường, gia đình nạn nhân đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng, bị cáo có đồng ý không. Tường nói, không thể đồng ý vì không biết chi tiết các khoản như thế nào. Bị cáo Tường đề nghị giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sau khi tiến hành hút mỡ bụng, Tường cũng không dùng phương pháp ly tâm không. VKS cho biết, theo quy định của ngành y tế thì phải tiến hành để lắng mỡ ly tâm. Bị cáo không làm thế tức là bị cáo làm sai quy trình.

Trước đó, Tường cũng chối việc dùng thuốc quá liều mà cho rằng chỉ dùng 3,5 chai chứ không dùng hết 5 chai thuốc. "Pha 5 chai chỉ để đề phòng vỡ mà thôi", bị cáo Tường nói.

Tường cũng phủ nhận cáo buộc của VKS về việc không làm đúng quy trình khi chị Huyền bị co giật vẫn tiến hành hút mỡ. Tường nói: "Hiện tượng co giật trong phẫu thuật là không đúng sự thật, chỉ có chuyện chị Huyền đau nên co tay mà thôi".

Khi VKS hỏi, trước khi thực hiện hút mỡ bụng để bơm lên ngực thì có tiến hành xét nghiệm không. Tường nói, vì đây là thủ thuật nên xét nghiệm cũng đơn giản, chỉ cần xét nghiệm máu chảy, máu đông, các y tá cũng có thể làm được. Tường cũng nói việc thực hiện xét nghiệm máu chảy, máu đông là do y tá làm và mình không có lỗi.

Tường cũng nhận, về chuyên môn và thủ tục hành chính, còn thiếu thủ tục hành chính.

Bị cáo trả lời quanh co

VKS hỏi trong phiên tòa lần trước, vào 14/4, bị cáo có khai đúng không. Bị cáo  Tường khẳng định khai đúng. VKS nhắc lại, hôm đó, chính bị cáo nói việc thực hiện hút mỡ nâng ngực thực hiện ở TMV là không đúng mà phải thực hiện trong bệnh viện, lần này bị cáo lại nói khác.

VKS hỏi: Bị cáo thấy việc làm của bị cáo là hút mỡ, bơm ngực cho chị Huyền gây ra cái chết cho chị Huyền rồi mang đi vứt xác là đúng hay sai.

Bị cáo Tường trả lời: Câu hỏi của quý tòa có nhiều vấn đề. Về thủ thuật hút mỡ, bị cáo khẳng định không đúng nhưng cũng chưa phải sai. Còn việc vứt xác là sai. Có việc chị Huyền chết ở TMV, nhưng nguyên nhân chết, chết vì sao thì không rõ.

VKS hỏi: Nguyên nhân chị Huyền chết do ai gây ra?

Bị cáo Tường: Không thể nói rằng do bị cáo. Khi bị cáo đi thì chị Huyền vẫn còn sống, khi bị cáo quay về thì chị Huyền đã chết rồi, vậy căn cứ vào đâu mà nói do bị cáo mà chị Huyền chết.

VKS kết luận: Bị cáo đang khai báo quanh co.

Tường cho rằng, bị cáo không chối tội, có tội thì sẽ nhận, đây là tranh luận để tạo sự công bằng.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.