Xã hội

Nguyên nhân 3 mẹ con thiệt mạng trong căn nhà cháy ở TP.HCM

04/12/2017, 19:31

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM thông tin nguyên nhân 3 mẹ con chết thảm do ngạt khói.

IMG_5635

Hiện trường vụ cháy sáng 4/12 tại Q.11, TP.HCM khiến 3 mẹ con tử vong

Liên quan đến vụ cháy khiến rạng sáng ngày 4/12 trên đường Lạc Long Quân, P. 3, Q. 11, TP.HCM khiến 3 mẹ con tử vong, chiều cùng ngày, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM cho biết, thời gian cháy từ khi căn nhà bốc cháy đến lúc lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường là 20 phút. Do thông tin báo cháy chậm nên dẫn đến cháy lan, cháy lớn. Căn nhà cháy có diện tích sử dụng 90m2, có 1 gác gỗ. Khi sự việc xảy ra, trong nhà có 9 người, trong đó có 3 mẹ con ở trên gác gỗ, 1 người con ở phòng trước, 2 mẹ con ở phòng sau. Hậu quả, có 3 người tử vong do ngạt khói.

Theo Đại tá Bửu, nhà ở kết hợp kinh doanh như căn nhà cháy sáng nay ở Q.11 tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ rất cao. "Những ngôi nhà này sử dụng nhiều thiết bị điện, có nơi kinh doanh những mặt hàng dễ cháy. Nguy hiểm hơn, những căn nhà như trên thường thiếu đường thoát hiểm. Ban ngày bày bán hàng hóa, vật tư; đến ban đêm cất vào trong nhà nên khi xảy ra sự cố, hàng hoá chính là vật cản khiến người bên trong khó chạy thoát. Hầu hết ở những khu vực như vậy, đám cháy tạo thành chảo lửa, nạn nhân ít có cơ hội thoát ra ngoài", Đại tá Bửu phân tích.

Đại tá Lê Tấn Bửu cũng cho hay, dù tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao nhưng loại hình nhà ở kết hợp kinh doanh không thuộc diện cảnh sát phòng cháy chữa cháy quản lý. Hiện, công tác quản lý đối với loại hình kinh doanh nhỏ, lẻ xen cài trong nhà ở vẫn đang bỏ ngỏ. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM đang lấy ý kiến từ các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân về việc ban hành văn bản pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.