Xã hội

Nguyên nhân ban đầu vụ cổng trường sập, 1 trẻ mầm non tử vong ở Quảng Nam

16/10/2021, 16:04

Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) nói nguyên nhân vụ tai nạn khiến 1 trẻ mầm non tử vong là cửa cổng bị hoen gỉ.

Chiều 16/10, liên quan đến vụ sập cửa sắt cổng trường khiến hai trẻ mầm non thương vong, ông Võ Đăng Thuận- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra khiến 1 trẻ mầm non tử vong, đơn vị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, tuyệt đối không để sự việc tương tự xảy ra.

img

Cổng trường sập, 1 trẻ mầm non điểm trường mầm non xã Trà Nam, huyện Nam Trà My tử vong.

Theo ông Thuận, nguyên nhân cửa sắt đổ sập và đè lên người hai trẻ ở trường Măng Dí (thôn 1, xã Trà Nam) là do cửa sắt bị hoen gỉ, bánh xe của cửa trật khỏi đường ray.

"Năm 2014, điểm trường trên được một doanh nghiệp tài trợ xây dựng kiên cố, trong đó cửa cổng được thiết kế và lắp đặt là hai cánh cửa khép, không phải cửa kéo.

Sau đợt bão năm 2020, cửa bị hư hỏng phần bản lề nên nhà trường khắc phục bằng cách hàn hai cánh cửa lại với nhau và tạo thành cửa kéo. Trong quá trình sử dụng, bánh xe trên thanh ray bị lệch nên mới dẫn đến vụ việc đau lòng là hai trẻ thương vong vì cửa đổ sập", ông Thuận nói.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin, vào khoảng 9h15 ngày 15/10, cháu H.T.L.K. (4 tuổi) và P.T.T.H. (5 tuổi) trèo lên cánh cửa sắt cổng trường Măng Dí chơi đùa và không may cánh cửa bất ngờ đổ xuống đè lên người khiến cả hai bị thương.

Nghe tiếng kêu cứu của học sinh, giáo viên đến kiểm tra và đưa các cháu đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, sau đó chuyển tiếp xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Do vết thương quá nặng, cháu K. không qua khỏi, cháu H. đã tỉnh táo và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Hiện cơ quan công an huyện Nam Trà My đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.