Điều tra

Nguyên nhân ban đầu vụ nam sinh mất tích, thi thể dưới sông Sài Gòn

15/02/2022, 17:45

Qua công tác khám nghiệm tử thi, công an xác định trên cơ thể anh Nguyễn Văn Nghĩa không có thương tích, nguyên nhân tử vong do bị ngạt nước.

Chiều 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) được phát hiện nổi trên sông Sài Gòn.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, cảnh sát chưa ghi nhận có thương tích trên cơ thể nạn nhân, nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định do bị ngạt nước.

img

Công an đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Bùi Tư.

Bên cạnh đó, qua khám nghiệm hiện trường công an tìm thấy ba lô của Nghĩa, bên trong có các vật dụng cá nhân, giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Nghĩa và một số tiền.

“Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chưa có dấu hiệu của vụ án mạng nên Công an TP.HCM đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Bình Thạnh tiếp tục làm rõ”, một nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM tiết lộ.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đức Mậu (60 tuổi, hành nghề xe ôm), người lái xe ôm chở nạn nhân từ bến xe Miền Đông trước khi nạn nhân mất liên lạc với gia đình cũng đến công an làm việc.

img

Hình ảnh Nguyễn Văn Nghĩa kéo vali rời khỏi bến xe Miền Đông.

Ông Mậu thừa nhận mình là người chở Nghĩa từ Bến xe Miền Đông đi đến một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

Theo lời khai của người này, đi được một đoạn thì Nghĩa xuống xe tại Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh (đoạn giữa Ngã tư Hàng Xanh và cầu Sài Gòn).

Một nguồn tin cho hay, người đàn ông này không có dấu hiệu nghi vấn nên sau khi làm việc với công an đã ra về.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 11/2, Nghĩa từ quê Bình Định đi xe khách vào bến xe Miền Đông để đến trường làm thủ tục nhập học, đến ngày 12/2, thì Nghĩa mất liên lạc với gia đình.

Đến ngày 13/2, gia đình đã trình báo Công an phường 26, quận Bình Thạnh. Khuya 14/2, thi thể Nghĩa được phát hiện nổi trên sông Sài Gòn, tuy nhiên lực lượng công an có mặt thì thi thể đã trôi đi.

Rạng sáng 15/2, thi thể nạn nhân được phát hiện trên sông Sài Gòn đoạn qua chân cầu Bình Lợi, phường 13. Hiện gia đình nạn nhân đang làm các thủ tục để tiếp nhận thi thể Nghĩa để về quê lo hậu sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.