Xã hội

Nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng

18/04/2016, 08:25

Nguyên nhân vụ sập nhà được xác định là do công trình xây dựng liền kề đang trong quá trình đào hố móng.

sap-nha-5-tang-cao-bang

Hình ảnh vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng. (Ảnh: Nhân dân)

Liên quan đến vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng khiến 6 người thương vong, bước đầu cơ quan chức năng địa phương đã xác định nguyên nhân là do công trình xây dựng liền kề đang đào hố móng.

Trao đổi với Thanh Niên chiều tối 17/4, Chủ tịch UBND TP. Cao Bằng Lương Tuấn Hùng cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Dự kiến, việc khám nghiệm sẽ mất khoảng vài ngày.

Vị này cũng xác nhận ngôi nhà 5 tầng bị sập do nhà liền kề đang thi công đào móng nhưng kết luận cuối cùng thì phải chờ các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, theo Lao động, Cục giám định Nhà nước về Chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã có công văn yêu cầu dừng thi công công trình liền kề và khắc phục hậu quả sập nhà.

Liên quan đến 3 nạn nhân bị thương trong vụ sập nhà, theo Báo Cao Bằng, sức khỏe của họ đã dần ổn định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 3h ngày 17/4, ngôi nhà 5 tầng của ông Nguyễn Hữu Điếm (Tổ 30, Kim Đồng, TP. Cao Bằng) bất ngờ đổ sập.

Vụ sập nhà đã khiến 3 người tử vong là ông Nguyễn Hữu Điếm (Sn 1944), bà Nguyễn Thị Huệ (Sn 1944, vợ ông Điếm), Hoàng Thị Duyên (Sn 1978, con dâu ông Điếm).

Ba người bị thương là Nguyễn Hữu Đức (41 tuổi, con trai ông Điếm) và Nguyễn Đức Anh (16 tuổi) và Nguyễn Hoàng Anh (3 tuổi, 2 cháu nội ông Điếm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.