Đời sống

Nguyên nhân bò tót gần 800kg chết trong Khu bảo tồn Đồng Nai

26/07/2019, 16:34

Con bò tót chết trong Khu bảo tồn Đồng Nai được xác định chết do già và mắc bệnh phổi.

img
Bò tót chết trong Khu bảo tồn ở Đồng Nai. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm cung cấp.

Liên quan đến vụ cá thể bò tót nặng khoảng 800kg chết trong rừng Mã Đà, Khu bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, chiều 26/7, ông Lê Việt Dũng, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai cho biết: Cá thể bò tót được phát hiện ở tiểu khu 116, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu qua khám nghiệm không phát hiện vết đạn.

“Theo kết quả khám nghiệm, ngoài nguyên nhân tuổi già, bò tót có dấu hiệu mắc bệnh phổi là nguyên nhân dẫn đến bị chết. Hiện, bò tót đã được giao cho Khu bảo tồn bảo quản và làm tiêu bản”, ông Dũng nói.

img
Phổi bò tót khi khám nghiệm tại hiện trường. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm cung cấp.

Trước đó vào chiều 23/7, trong lúc lực lượng kiểm lâm tiến hành tuần tra thì phát hiện thi thể bò tót nằm sâu trong rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (huyện Vĩnh Cửu). Vào tháng 2/2016, một con bò tót đực nặng khoảng 200kg sinh sống trong Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đã bị hai đối tượng dùng súng bắn chết, xẻ thịt mang đi tỉnh Bình Phước bán. Tiếp đó, lần lượt vào tháng 3/2016, tháng 11/2018, hai con bò đực nặng khoảng 800 kg/con bị chết ở bìa rừng.

Được biết bò tót ở Việt Nam được các chuyên gia động vật học thế giới công nhận là một trong những loài bò tự nhiên to nhất thế giới, và hiện chỉ còn dưới 300 con và được xếp vào nhóm động vật nguy cấp cần bảo tồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.