Bạn cần biết

Nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá là do... smartphone

15/05/2016, 21:26
image

Smartphone là nơi lý tưởng để đưa những vi khuẩn ký sinh lên mặt người và gián tiếp gây ra mụn trứng cá.

20160429114720-smartphone-gay-mun
Smartphone là nơi lý tưởng để đưa những vi khuẩn ký sinh lên mặt người và gián tiếp gây ra mụn trứng cá.

Theo trang TechInsider, tiến sĩ Erin Gilbert, chuyên gia da liễu cho biết hiện nay có tới 3 ngàn tỉ vi khuẩn ký sinh trên da người với trọng lượng khoảng 0,9 Kg, trong đó smartphone là nơi vô cùng lý tưởng để đưa những vi khuẩn ký sinh này lên mặt người và gián gây ra bệnh mụn trứng cá.

Trong một cuộc nghiên cứu y khoa, các nhà khoa học đã thử lấy mẫu trên da mặt người và màn hình smartphone, cuối cùng kết quả cho thấy cả hai nơi đều có sự xuất hiện của 3 loại vi khuẩn chính đó là Staphylococcus, Streptococcus và Corynebacterium. 

Một điểm nữa dễ dàng để bệnh mụn trứng cá xuất hiện trên mặt, là theo thời gian, việc chúng ta áp điện thoại lên tai để nói chuyện sẽ khiến các chất nhờn tích tụ và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm gia tăng tình trạng viêm da.

Trước đó, trang BuzzFeed cũng có bài phân tích cho thấy tác hại vô cùng nguy hại khi chúng ta mang theo smartphone vào nhà vệ sinh để làm những công việc giải trí nhằm giết thời gian.

Theo giáo sư vi sinh học Charles Gerba từ Đại học Arizona (Mỹ) cho biết, những bề mặt bẩn nhất bao gồm tay nắm cửa, bồn cầu, vòi nước và sàn nhà khi chứa nhiều loại vi sinh vật gây bệnh đường ruột.

Những mầm bệnh có thể phát tán từ nhà vệ sinh bao gồm norovirus, E.coli, salmonella, shigella, viêm gan A, tụ cầu vàng kháng methicillin, streptococcus, thậm chí cả cảm cúm thông thường. Nước tiểu cũng làm lây lan bệnh đau mắt đỏ hoặc nhiễm trùng hệ hô hấp.

>>>Xem thêm Video: Smartphone đầu tiên của nhân loại có thể uốn cong màn hình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.