Bạn cần biết

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn luôn bị đau nửa đầu

18/09/2015, 13:14

Dưới đây là những nguyên nhân không ngờ gây nên căn bệnh đau nửa đầu, các bạn hãy biết để phòng tránh ngay.

benh-dau-nua-dau
Đau nửa đầu luôn làm bạn khó chịu và ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống

Đau nửa đầu (còn gọi là migraine) là một bệnh mãn tính, nữ thường bị nhiều hơn nam. Biểu hiện của bệnh là những cơn đau kịch phát, không theo chu kỳ nhất định, kéo dài 2-4 giờ ở nửa bên đầu và có thể kèm theo triệu chứng buồn nôn, ói mửa.

Dưới đây là những nguyên nhân không ngờ gây nên căn bệnh đau nửa đầu, các bạn hãy biết để tránh ngay.

Bỏ bữa sáng

Nếu bạn bỏ các bữa ăn trong ngày, đặc biệt là bữa sáng, nồng độ máu của bạn có thể giảm xuống và điều này dẫn đến chứng đau nửa đầu. Hãy ăn đúng bữa để loại bỏ chứng bệnh này.

Ngủ nướng

Ngủ nướng có thể phá vỡ nhịp sinh học của bạn, gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, hãy tránh những giấc ngủ thêm, nên ngủ đủ giờ và thức dậy đúng giờ ngay cả khi cuối tuần.

Uống ít nước

Uống ít nước, điều này sẽ khiến cơ thể của bạn mất nước. Ngoài chứng đau nửa đầu, nó có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, để tránh điều này, hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước hàng ngày.

Cảm giác kích thích

Đèn chói sáng và mặt trời có thể gây ra chứng đau nửa đầu, như có âm thanh lớn. Mùi bất thường - bao gồm cả mùi hương dễ chịu, chẳng hạn như nước hoa, và mùi khó chịu, chẳng hạn như sơn và khói thuốc, cũng có thể gây đau nửa đầu.

Thay đổi mùa và thời tiết đột ngột

Việc thay đổi nhiệt độ, độ ẩm, áp thấp nhiệt đới, mưa đột ngột cũng sẽ gây ảnh hưởng đến căn bệnh đau nửa đầu. Độ cao cũng làm đầu bị đau đối với những người mắc chứng này. Những người bị chứng đau nửa đầu thường gặp tình trạng đau đầu khi đi máy bay.

Sử dụng các thực phẩm đóng hộp

Ăn các thực phẩm đóng hộp, hay thịt đã qua chế biến có thể gây ra chứng đau nửa đầu vì nó có nitrat làm giãn nở các mạch máu. Thay vào đó, hãy chọn các thực phẩm tươi sống tốt hơn cho sức khỏe.

Căng thẳng

Nghiên cứu chỉ ra rằng bị căng thẳng cũng sẽ gây ra chứng đau nửa đầu. Sự sụt giảm các hoạt động hormone, cortisol sẽ là một sự kích hoạt cho chứng đau nửa đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.