Y tế

Nguyên nhân không ngờ khiến quý ông "chưa đến chợ đã hết tiền"

14/12/2019, 12:00

Lương y, chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm tư vấn sức khỏe giới tính cảnh báo, đi tiểu ngay sau khi làm “chuyện ấy” khiến quý ông dễ lãnh hậu quả đáng tiếc.

Theo chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, nguyên nhân gây yếu sinh lý của quý ông chính là do tâm lý: Mệt mỏi, căng thẳng, ức chế, bị chê bai sau 1 lần quan hệ, thiếu sự kích thích… là những yếu tố tâm lý phổ biến gây yếu sinh lý tạm thời.

Bệnh lý: Các bệnh lý có thể ảnh hưởng đến quá trình bơm máu hay ngăn chặn máu tới dương vật bao gồm tăng huyết áp, suy tim, xơ vữa động mạch…

img

Khi quý ông tiểu mãi không ra, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, yếu sinh lý.

Lạm dụng rượu bia: Yếu sinh lý có thể do bia rượu gây ra, vì đây là các chất kích thích dễ gây ức chế sự hoạt động của trục dưới đồi – tuyến yên – tinh hoàn.

Yếu sinh lý do tuổi tác: Tuổi càng cao thì lượng hormone testosterone sản sinh càng thấp.

Chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn còn cảnh báo, đi tiểu sau khi làm chuyện ấy cũng sẽ bị quý ông viêm tuyến tiền liệt, yếu sinh lý.

Chuyên gia Nguyễn Bá Toàn lý giải, nước tiểu và tinh dịch có chung một đường ra, tinh dịch được lưu trữ ở niệu đạo sẽ được bài tiết ra dưới tác động của sự co cơ đáy chậu. Sau khi quan hệ và xuất tinh sẽ tạo cho niệu đạo và tuyến tiền liệt một áp lực tích luỹ nhất định.

Nếu đi tiểu luôn lúc đó sẽ dẫn đến sự sung huyết ở cơ quan sinh dục còn chưa kịp giảm xuống để chuyển thành cơ chế đẩy nước tiểu. Do vậy, quý ông sẽ cảm nhận được các triệu chứng như tiểu mãi không ra, chờ đi tiểu, trào ngược nước tiểu do áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt chưa hoàn toàn giảm xuống, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt, yếu sinh lý ở nam giới.

Tuy nhiên phụ nữ nên đi tiểu ngay sau cuộc yêu để đảm bảo vệ sinh và góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cấu tạo niệu đạo ở nữ giới thẳng và ngắn, nếu vi khuẩn vô tình đi ngược vào bên trong thì nó sẽ bị đẩy ra ngoài theo đường nước tiểu.

Điều này khá nguy hiểm bởi có thể dẫn đến những hồi trống ngực, những lần khó thở và chuột rút bất chợt. Nguy hiểm hơn là bạn sẽ mệt mỏi dài ngày và gây ảnh hưởng lớn đến công việc. Nếu bạn không có thời gian nghỉ ngơi sau mỗi lần “giao ban”, bạn có thể làm những việc nhẹ nhàng để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Đặc biệt nếu không vệ sinh “cậu nhỏ” sẽ khiến các quý ông không phòng tránh các bệnh viêm nhiễm liên quan đến đường tình dục, gây yếu sinh lý.

Dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới

Một khi mắc bệnh thì nam giới sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu điển hình như:

- Xuất tinh sớm, thời gian xuất tinh dưới 5 phút, thậm chí không thể xuất tinh.

- Người bị yếu sinh lý thường có dấu hiệu rối loạn cương dương, bất lực, dương vật không thể cứng hoặc không đạt được mức cương cứng để có thể xâm nhập “cô bé”.

- Giảm ham muốn, đau khi quan hệ tình dục, người bệnh yếu sinh lý giao hợp không có hứng, “trả bài” theo nghĩa vụ.

- Mệt mỏi, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, đau lưng, người mệt mỏi không có sức sống.

- Tiểu gấp, tiểu són, tiểu buốt ở người bệnh yếu sinh lý do phản ứng giao cảm quá mức và rối loạn co thắt các cơ cổ bàng quang liên quan trong quá trình nạp tinh, xuất tinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.