Thế giới giao thông

Nguyên nhân máy bay chở đội bóng Brazil rơi

27/12/2016, 22:08
image

Lỗi của phi công, hãng hàng không và giới chức hàng không Bolivia khiến máy bay chở đội bóng Brazil rơi.

Hien truong.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay chở đội bóng Brazil gặp nạn tại Colombia

Giới chức Colombia vừa cho biết lỗi của các nhà quản lý hàng không Bolivia, hãng hàng không Bolivia LaMia và phi công là nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay ngày 29/11, khiến 71 người thiệt mạng, theo Reuters. 

Đại tá Freddy Bonilla - Thư ký Cơ quan An toàn hàng không Colombia cho báo giới biết: Không có yếu tố kỹ thuật trong vụ tai nạn. Vụ tai nạn thảm khốc do lỗi con người, cụ thể là lỗi của phi công, lỗi quản lý của hãng Lamia và lỗi kế hoạch bay của giới chức hàng không Bolivia.

Ngoài ra, ông Bonilla cho biết thêm, ngoài việc thiếu nhiên liệu máy bay còn chở quá tải khoảng 400kg và phi công đã cho máy bay bay ở độ cao không được cấp phép.

Bộ trưởng Công cộng Milton Calaros nhấn mạnh, Ban lãnh đạo và quản lý bay của hãng Lamia và phi công Miquel Quiroga (người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn) phải chịu trách nhiệm trực tiếp về những gì xảy ra trong thảm họa này.

Theo ông Carlaross, phi công Miquel Quiroga bỏ qua quy định về tiếp nhiên liệu giữa chặng bay và báo với đài kiểm soát không lưu về việc máy bay hết nhiên liệu và mất điện chỉ vài phút trước khi bị rơi. Trước đó, phi công Quiroga cũng đã yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp do gặp "vấn đề nhiên liệu" và đã được sân bay quốc tế của thành phố Medellin đồng ý. Tuy nhiên, đài kiểm soát không lưu sau đó đã mất liên lạc với máy bay.

Vụ tai nạn khiến 71 người thiệt mạng, 6 người may mắn sống sót, trong đó có 3 cầu thủ câu lạc bộ Chapecoense trên đường tới trận chung kết lượt giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana. Trên chuyến bay này còn chở 22 thành viên CLB Chapecoense, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng 19 cầu thủ.

Mới đây, ngày 21/12, 5 người thiệt mạng và 14 người bị thương khi chiếc Boeing 727 của hãng hàng không Aerosucre đang trên đường từ Puerto Carreno, gần biên giới với Venezuela, đến thủ đô Bogota, thì đâm xuống đất và phát nổ.

Chỉ duy nhất một kỹ thuật viên trên máy bay sống sót nhưng bị thương nặng.

Xem thêm video hiện trường vụ máy bay rơi ở Pakistan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.