Giao thông

Nguyên nhân máy bay từ Incheon đi TP.HCM hạ cánh ở Đài Bắc

25/12/2018, 11:15

Cục Hàng không làm việc với Vietjet xác định nguyên nhân chuyến bay của hãng này bất ngờ hạ cánh xuống Đài Bắc.

085720-f793bcdc-2c07-4adc-af88-e9703a1aae09

Chuyến bay của Vietjet hạ cánh sau hơn 2 tiếng cất cánh để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau - Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM của hãng hàng không Vietjet bất ngờ hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan), Cục Hàng không VN cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

“Đối với sự việc này, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách”, Cục Hàng không thông tin.

Cũng theo Cục Hàng không VN, để đảm khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Trước đó, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM tối muộn ngày 24/12/2018, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12/2018.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.