Xã hội

Nguyên nhân nào tạo ra dòng lũ cuốn ở Nhơn Trạch tối qua?

05/06/2023, 18:00

Ti vi, tủ lạnh, ô tô bị dòng nước lũ cuốn phăng sau trận mưa to lớn nhất từ đầu mùa ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Đến chiều 5/6, UBND thị trấn Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang tiếp tục thống kê thiệt hại để khắc phục hậu quả vụ nước cuốn trôi gây hư hại nhiều tài sản, ô tô của người dân xảy ra trong cơn mưa tối qua (4/6).

img

Nước ngập sâu tràn vào nhà dân gây thiệt hại nặng.

Bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, cơ quan chức năng huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang thống kê thiệt hại và phối hợp Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa (thị trấn Hiệp Phước) làm nước tràn qua khu dân cư gây thiệt hại tài sản người dân trong cơn mưa lớn vào tối qua (4/6).

Theo phản ánh của người dân, ban đầu cơn mưa lớn đã khiến mực nước ngập cao hơn 1m. Mưa lớn làm cho bức tường cao khoảng 10m, dài 50m xây bằng bê tông của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formpsa bị sập.

img

Ô tô, tủ lạnh bị nước cuốn trôi móp méo hư hỏng nặng.

Từ đây tạo dòng lũ đổ xuống khu phố Phước Hiệp, thị trấn Hiệp Phước. Dòng nước làm sập căn nhà cấp 4 với nhiều đồ đạc của ông Võ Văn Tình (60 tuổi), làm hư hỏng căn nhà và nhiều đồ đạc của người dân ở khu vực xung quanh.

Theo phản ánh của người dân lúc đầu trời mưa to, nước dâng lên, tuy nhiên, sau khi bức tường KCN bị đổ, dòng nước bất ngờ ập đến. Nước nâng cao đã cuốn hàng chục ô tô, xe máy do không kịp di chuyển. Một số tuyến đường khu dân cư bị bong tróc.

Anh Nghĩa, một người dân khu phố Phước Hiệp (thị trấn Hiệp Phước) cho biết, mưa to kéo dài nhiều giờ gây ngập sâu. "Nhưng nặng nhất là sau khi bức tường của công ty Formosa Hưng Nghiệp đổ sập, nước mới chảy qua như lũ quét khiến người dân không kịp trở tay, nhiều đồ đạc, tài sản bị hư hỏng nặng…", anh Nghĩa cho hay.

img

Một đoạn đường bị nước cuốn gây xói lở hư hỏng sau cơn mưa lớn.

Để hỗ trợ người dân di dời tài sản và tìm kiếm tài sản bị nước cuốn trôi, tối cùng ngày, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nhơn Trạch đã huy động hơn 100 chiến sỹ, bộ đội, lực lượng dân quân tham gia cứu hộ cứu nạn, bảo vệ tài sản cho người dân,

Theo Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, chiều 4/6 do ảnh hưởng rãnh áp thấp cùng với xoáy giữa Biển Đông hoạt động mạnh gây mưa giông tại nhiều tỉnh thành Nam Bộ. Tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu hứng cơn mưa lớn nhất từ đầu mùa với vũ lượng gần 120mm.

Một số hình ảnh công tác khắc phục sau trận ngập lụt ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai):

img

Nước rút nhiều đồ đạc tài sản có giá trị của người bị hư hỏng nặng.

img

Quần áo nhà một hộ dân bị nước cuốn dạt một góc tường.

img

Nước ngập sâu chảy xiết xô đổ hai ô tô va chạm gây hư hỏng nặng.

img

Theo người dân phản ánh mưa lớn cộng thêm tường rào Khu công nghiệp Nhơn Trạch đổ sập tạo thành dòng nước chảy xiết như nước lũ. (Trong ảnh nhiều đồ đạc tài sản người dân bị nước cuốn trôi được gom lại một góc đường).

img

Một đoạn tường rào do ảnh hưởng mưa lớn, dòng nước dâng cao... gây đổ sập

img

Một đoạn đường Hùng Vương (thị trấn Hiệp Phước) bê tông bị bong tróc gây ảnh hưởng việc đi lại trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.