Công nghệ

Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 7 phát nổ

05/12/2016, 17:55
image

Nguyên nhân khiến Samsung Galaxy Note 7 phát nổ là do thiết kế cách đặt pin ở trên máy.

0_OMVT

 Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 7 phát nổ do lỗi thiết kế pin

Nguyên nhân gây ra hiện tượng Samsung Galaxy Note 7 phát nổ là do thiết kế cách đặt pin ở trên máy, theo trang công nghệ Phonearena.

Thiết kế pin của Samsung Galaxy Note 7: dùng một lớp vỏ nhựa hay còn gọi là cao phân tử ngâm trong chất điện giải để phân tách một lớp cực dương được làm bằng lithium cobalt oxide và một lớp cực âm được tạo nên từ than chì. Do đó, khi hai lớp này tiếp xúc với nhau, các chất điện giải sẽ nóng lên và gây ra hiện tượng nổ. Đây chính là nguyên nhân Samsung Galaxy Note 7 phát nổ.

Bên cạnh đó, việc thiết kế và nén chặt kích cỡ pin để máy trở nên mỏng và nhẹ hơn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện cháy nổ, vì lúc này hai cực dương và âm của pin ở gần nhau và gây ra chập cực dẫn tới cháy nổ. Ngoài ra, những lực tác động từ bên ngoài vào máy cũng là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra các vụ nổ.

Samsung ước tính khoản chi phí có thể là 5 tỷ USD cho cả hai đợt thu hồi Samsung Galaxy Note 7. Vào ngày 13/10, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã có thông báo về chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 do Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên thực hiện.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.