Thế giới

Nguyên nhân sơ bộ vụ máy bay MH17 rơi sắp được công bố

05/09/2014, 16:18

Các nhà điều tra Hà Lan chịu trách nhiệm điều tra vụ máy bay rơi cho biết sẽ công bố một bản báo cáo sơ bộ vào ngày 9/9.

Các nhà điều tra Hà Lan chịu trách nhiệm điều tra vụ máy bay rơi cho biết sẽ công bố một bản báo cáo sơ bộ vào ngày 9/9, trong đó nguyên nhân vì sao máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi tại khu vực đông Ukraine sẽ được đề cập tới.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17.jpg
Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17

Trong thông báo, Hà Lan cho biết, “Bản báo cáo sơ bộ này sẽ công bố thông tin xác thực dựa trên những nguồn tin có sẵn tại Ban An toàn Hà Lan” (OVV). Bản báo cáo đầu tiên về kết quả sơ bộ điều tra vụ MH17 sẽ được công bố trên trang web OVV vào lúc 10 giờ sáng, theo giờ địa phương. Tuy nhiên, “để đưa ra được bản báo cáo cuối cùng, (các nhà điều tra) cần thêm nhiều tháng nữa”.

Hà Lan là nước chịu trách nhiệm chính điều tra vụ tai nạn máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi hôm 17/7 tại khu vực đông Ukriane, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Các nhà điều tra Hà Lan không được tiếp cận hiện trường vụ tai nạn và phải quay về Thủ đô The Hague vào khoảng đầu tháng 8 này vì tình hình an ninh tại khu vực đông Ukraine ngày càng xấu đi. Hộp đen của MH17 đã được chuyển tới Farnborough (Anh) để Nhánh điều tra tai nạn hàng không nghiên cứu.

Trang Trần (Theo AFP)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.