Bóng đá

Nguyên nhân "sốc" khiến Công Phượng, Văn Hậu xuất ngoại thất bại?

21/06/2020, 06:30

Nhà báo Phạm Tấn đã chỉ ra lý do khiến nhiều cầu thủ Việt Nam liên tiếp gặp thất bại khi ra nước ngoài thi đấu.

img
Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh đều xuất ngọai theo ý của bầu Đức

Vài năm trở lại đây, làn sóng các cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu ngày một rộn ràng. Tuy nhiên, gần như tất cả những cầu thủ mang chuông đi đánh xứ người đều thất bại.

Có thể kể đến các trường hợp của Tuấn Anh (Nhật Bản), Công Phượng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ), Xuân Trường (Hàn Quốc, Thái Lan) hay mới đây là Văn Hậu (Hà Lan).

Thể hình, thể lực, trình độ chuyên môn và cả ngoại ngữ... luôn là những nguyên nhân chính được rất nhiều chuyên gia bóng đá đưa ra khi cầu thủ Việt Nam không tìm được chỗ ở nước ngoài.

Trong chia sẻ mới đây với báo Tuổi trẻ, nhà báo Phạm Tấn còn dẫn thêm lý do khá thuyết phục. Theo nhà báo Phạm Tấn, cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài chơi bóng hầu hết đều mang "sứ mệnh" của các ông bầu chứ không đơn thuần về mặt chuyên môn. Và sứ mệnh đó chứng minh cho phương cách làm bóng đá, kết quả đào tạo của các ông bầu...

"HAGL có Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng còn CLB Hà Nội là trường hợp của Văn Hậu phần nào mang sứ mệnh ấy. Và chính mục tiêu làm thương hiệu, xây dựng hình ảnh... đã dẫn tới việc lựa chọn điểm đến cho các cầu thủ không phù hợp (quá tầm), hoặc sai về mặt thời điểm (quá sớm so với mức độ trưởng thành trong sự nghiệp)", ông Tấn phân tích.

Ngoài ra, nhà báo Phạm Tấn còn khẳng định việc nhiều đội bóng đưa cầu thủ xuất ngoại thi đấu nhưng không đặt yếu tố chuyên môn lên hàng đầu, khiến cầu thủ mất phương hướng.

Hiện tại, Việt Nam vẫn còn hai cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là thủ thành Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd, Thái Lan) và hậu vệ Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen, Hà Lan).

Trong khi thủ môn Việt kiều đã mất vị trí chính thức ở Muangthong Utd thì Văn Hậu cũng đang có nguy cơ phải về nước vào cuối tháng 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.