Đường sắt

Nguyên nhân tàu NH1 chập điện khiến hành khách phải sơ tán

06/06/2018, 11:45

Sáng nay, tàu NH1 Huế - Nha Trang chập điện tại toa xe số 3 khiến hành khách phải sơ tán kịp thời.

chap-dien-toa-xe-tau-NH1

Các nhân viên đường sắt nỗ lực dập sự cố chập điện toa xe - Ảnh: internet

Thông tin với PV Báo Giao thông về nguyên nhân sự cố tàu NH1 từ Huế vào Nha Trang chập điện sáng nay  (6/6) tại Phú Yên, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đây là sự cố thông thường trong vận hành toa xe, do cúp lơ ở đầu toa xe (phía ngoài toa xe) bị chập điện, gây khói. Tuy nhiên, do trên các toa và tại ga đều có bình cứu hỏa nên đã được nhân viên đường sắt sử dụng, dập tắt sự cố chập điện kịp thời.

Một chuyên gia kĩ thuật toa xe cho biết, cúp lơ điện toa xe là bộ phận đấu nối điện nằm ở ngoài toa xe (phía dưới) để nối điện giữa các toa xe với toa công vụ phát điện, cung cấp điện cho toa xe. Bộ phận này được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn, khi xảy ra sự cố chập điện chỉ gây khói, không thể phát lửa, gây cháy. 

cup-lo-toa-xe-chap-dien

Vị trí cup lơ đầu toa xe bị chập điện

Trước đó, khoảng 5h30, tàu NH1 từ Huế vào Nha Trang, khi đến ga Hảo Sơn (Phú Yên) thì nhân viên phát hiện có khói bốc ra từ toa xe số 3. Ngay lập tức, trưởng tàu chỉ đạo cho sơ tán hành khách, hành lý và huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy. Sự cố đã khiến hành khách trên tàu hoảng sợ nhưng tất cả đều an toàn và được nhân viên trên tàu bố trí chỗ trên các toa khác.

Sau hơn 30 phút nỗ lực khắc phục, đoàn tàu đã cắt lại ga toa số 3 và nối toa 1, 2 với toa số 4 để tiếp tục hành trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.