Bóng đá

Nguyên nhân thực sự khiến Văn Hậu chưa được sử dụng ở Hà Lan

31/10/2019, 07:18

HLV Johnny Janen của Heerenveen cho biết ông có kế hoạch sử dụng Văn Hậu vào năm 2020.

img
Văn Hậu thường ra sân ở đội dự bị Heerenveen

Trong trận đấu giữa Heerenveen và Excelsior ở Cúp Quốc gia Hà Lan diễn ra rạng sáng nay (31/10), hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiếp tục không được ra sân dù đã có những tín hiệu tích cực. Điều này khiến nhiều CĐV Việt Nam hết sức thất vọng. Tuy nhiên, cũng không ngạc nhiên khi Văn Hậu chưa có cơ hội thể hiện bởi bóng đá Hà Lan khác xa so với Việt Nam.

Ở một phát biểu mới nhất, HLV Johnny Janen tiết lộ: “Chúng tôi có thể sắp xếp Văn Hậu vào đội, nhưng cậu ấy sẽ sớm rời đội (dự SEA Games - PV). Đó là lý do vì sao chúng tôi đang huấn luyện để cậu ấy có thể thi đấu vào năm 2020. Văn Hậu nên trở về đội sau kỳ nghỉ đông. Khi đó, Văn Hậu vẫn sẽ phải cạnh tranh với những cầu thủ khác. Hơn nữa, cậu ấy vẫn phải học thêm tiếng Anh để giao tiếp tốt hơn”.

Văn Hậu gia nhập Heerenveen hồi tháng 9 với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm kèm điều khoản mua đứt. Từ đó đến nay, anh chỉ thi đấu cho đội dự bị. Cây bút De Vries từng thừa nhận rằng không biết khi nào tuyển thủ Việt Nam mới được ra sân.

“Tôi đã quan sát Văn Hậu trong những buổi tập, cậu ấy có thể hình tốt. Văn Hậu cũng có sức mạnh thể chất và những cú sút mạnh, nhưng nhiều cầu thủ được đưa vào vị trí của cậu ấy. Tôi không biết đến khi nào Văn Hậu mới được ra sân”, De Vries nói.

Liên quan tới Văn Hậu, ngày 11/11 tới, anh sẽ trở lại Việt Nam hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2022 gặp UAE (14/11) và Thái Lan (19/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.