Hồ sơ tài liệu

Nguyên nhân tử vong của người Việt tại trung tâm giam giữ Nhật

04/04/2017, 09:26
image

Người đàn ông Việt Nam tử vong tại trung tâm giam giữ người tị nạn ở Nhật vì đột quỵ

Bên trong một phòng giam tại Trung tâm Giam

Bên trong một phòng giam chung tại Trung tâm Giam giữ người tị nạn Đông Nhật

Người đàn ông Việt Nam tử vong tại trung tâm giam giữ người tị nạn ở Nhật vì đột qụy - Hãng tin Reuters dẫn lời quan chức Bộ Tư pháp Nhật cho biết hôm 3/4. 

Theo đó, ông Nguyễn Thế Hùng tử vong tại Trung tâm Tị nạn Đông Nhật, tỉnh Ibaraki, phía Đông Bắc Tokyo từ cuối tháng trước. Cái chết của ông đưa tổng số người tử vong trong hệ thống trung tâm giam giữ này của Nhật lên 13 người kể từ năm 2006 khiến nhiều nhà hoạt động và quan sát chỉ trích việc giám sát chăm sóc y tế và quản lý người bị bắt giữ tại các trung tâm này.

Về vụ của ông Hùng, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông này tử vong vì xuất huyết dưới màng nhện (subarachnoid hemorrhage) – Reutes dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

Hiện nay, tuy chưa rõ toàn bộ chi tiết về điều kiện sức khoẻ và quá trình điều trị bệnh của ông Hùng tại trung tâm này nhưng những người bị bắt giữ tại đây cho biết, ông Hùng nhiều lần kêu bị đau đầu và cổ với quản giáo. Hãng tin Reuters dẫn lời những người này cho biết, bác sĩ tại trại giam đã kê đơn thuốc giảm đau cho ông Hùng chỉ vì ông tiếp tục kêu đau đớn nhưng quản giáo tại đây lờ đi, giam ông vào buồng riêng và yêu cầu ông im lặng.

Ông Tooru Tsunoda, bác sĩ, phó Chủ tịch cơ quan giám sát các điều kiện tại trung tâm này cho biết, mặc dù các triệu chứng của đột quỵ dẫn đến tử vong khó phát hiện nhưng quản giáo tại trung tâm này đã bỏ qua rất nhiều dấu hiệu bệnh tật của ông Hùng.

Ông Hùng sinh năm 1969, đến Nhật Bản từ năm 1998 để xin tị nạn – một nữ tu sĩ người Việt cho biết.

>>>> Xem thêm video bàn ăn dài nhất thế giới 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.