Giáo dục

Nguyên nhân vụ học sinh lớp 6 bị đánh hội đồng ở Cần Thơ

02/05/2019, 18:45

Xuất phát từ việc không thích nhau và nói xấu nhau trên Facebook, nhóm học sinh THCS đã đánh nhau ngay trong trường.

img
Trường THCS An Thới

Liên quan đến việc nhóm học sinh đánh hội đồng một học sinh ở Trường THCS An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), ngày 2/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Bình Thủy vừa có báo cáo nhanh về vụ việc và khẳng định có việc 4 em học sinh cùng đánh 1 em học sinh khác.

Theo báo cáo, khoảng 15h ngày 18/4, một nhóm học sinh Trường THCS An Thới (quận Bình thủy, TP Cần Thơ) đã xảy ra đánh nhau. Nhóm này gồm 12 em học sinh lớp 6 và lớp 7 của trường. Trong đó, có 1 học sinh bị đánh, 4 học sinh khác trực tiếp đánh, 6 em học sinh đứng xem và quay clip, 1 em học sinh tham gia hòa giải.

Xác minh có 1 em học sinh quay clip lại vụ việc và gửi đến 3 em học sinh khác nhưng không có chuyện phát tán trên mạng xã hội.

Báo cáo của Phòng GD&ĐT nêu rõ: “Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc các nhóm học sinh không thích nhau, nói xấu nhau trên Facebook kéo dài một thời gian, nhưng giáo viên chủ nhiệm, cán bộ quản lý của trường không phát hiện, các học sinh liên quan không báo cáo lên giáo viên chủ nhiệm để chấn chỉnh kịp thời”.

Cũng theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, hậu quả của sự việc không quá nghiêm trọng, nằm trong tầm kiểm soát của nhà trường và đồng thời đã được giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, vụ việc vẫn làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trong trường học, gây hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và học sinh, làm giảm lòng tin của phụ huynh vào nhà trường.

Đối với các em có hành vi vi phạm, nhà trường đã xử lý bằng hình thức xếp loại hạnh kiểm yếu, buộc thôi học 2 tuần đối với 3 em học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu, lao động trong trường 1 tuần đối với 4 học sinh; xếp loại hạnh kiểm yếu, lao động 1 tuần (1 buổi/ngày) đối với 5 học sinh.

Ngoài ra, báo cáo còn nêu về trách nhiệm quản lý, thực hiện chế độ tham mưu báo cáo cấp trên của nhà trường, đứng đầu là Hiệu trưởng, trách nhiệm quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của Phòng GD&ĐT sẽ được kiểm điểm cụ thể và có báo cáo sau.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin một em học sinh lớp 6, Trường THCS An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bị hàng chục em học sinh cùng trường đánh hội đồng.

Em học sinh bị đánh tên T.T.Q.D, là học sinh lớp 6A4, trường THCS An Thới. Trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh (khoảng 12 em, trong đó có 2 em nam) học khối 7 cùng trường đã hẹn em D. đến gặp trong khuôn viên nhà trường. Sau đó thì xảy ra sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.