Đời sống

Lời kể của người dân vụ sập tường khiến học sinh lớp 5 ở Nghệ An tử vong

11/09/2020, 19:30
image

Lúc chạy ra, bà Lý thấy cháu bé nằm bất động, bị gạch đè lên vùng đầu, bà hốt hoảng hô hoán, cùng các thầy cô bế cháu L đi cấp cứu....

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Chiều 11/9, bác sĩ Võ Văn Minh - Trạm trưởng Trạm y tế Nam Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: Thời điểm các thầy cô giáo đưa cháu L. vào trạm Y tế cháu bị hôn mê sâu, mạch cảnh yếu, bị đa chấn thương do vùi dập, chấn thương sọ não, chảy máu rất nhiều. Cán bộ y tế tiến hành sơ cứu cầm máu, ép tim lồng ngực, bóp bóng oxy, truyền dịch sau đó gọi xe cấp cứu chuyển lên tuyến trên.

“Quá trình sơ cứu tại trạm y tế khoảng 20 phút. Thời điểm cháu lên xe cấp cứu vẫn hôn mê sâu, chết lâm sàng, da sạm. Tuy nhiên, vì cháu bị rất nặng nên đã không qua khỏi”, bác sĩ Minh nói.

Theo ghi nhận của PV, phần tường bị đổ này ở phía ngoài cổng trường, là một phần trong bức tường rào ngăn cách nhà dân và trường học, chạy dọc từ cổng vào sân trường dài khoảng 50m. Bức tường này có nhiều đường nứt nẻ. Vị trí bức tường đổ cao khoảng 1,5m, có diện tích gần 4m². Tại hiện trường phần gạch đổ đã được thu dọn, vết máu còn vương lại trên sàn đã được phủ cát.

img
Bức tường xuất hiện nhiều vết nứt nẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

Bà Trần Thị Lý (trú xóm Đại Thắng, xã Thượng Tân Lộc) cho biết, bức tường ngăn cách vườn của gia đình bà và Trường tiểu học Nam Lộc là của trường, được xây dựng từ hàng chục năm trước. Năm ngoái, một phần bức tường bị đổ và được trường sửa lại.

Bà Lý kể, khoảng 8h45, bà đang bán hàng tạp hóa thì nghe tiếng học sinh hô hoán: "Bạn L. bị tường đè, máu chảy nhiều". Lúc chạy ra bà thấy cháu bé nằm bất động, bị gạch đè lên vùng đầu, xung quanh học sinh vây kín. Bà hốt hoảng hô hoán, cùng các thầy cô bế cháu L. đến trạm y tế (cách trường 300 m) để cấp cứu.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Sau khi nhận được thông tin cháu L. (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Nam Lộc) bị tường sập đè lên người tử vong, Sở đã cử cán bộ phối hợp với Phòng, Trường tiểu học Nam Lộc đến động viên gia đình và lo mai táng cho cháu. Đồng thời trấn an tâm lý cho học sinh, phụ huynh và thầy cô để ổn định việc dạy học.

Theo nguyên tắc, trong giờ ra chơi tất cả các học sinh của trường đều vui chơi trong khuôn viên trường, không được ra ngoài cổng trường. Tuy nhiên, sáng nay nhà trường có mua một ít cây xanh về để trồng. Trong lúc mở cửa để chở cây vào, cháu L. ra ngoài rồi dẫn đến sự việc đau lòng trên”, ông Hoàn nói.

Hiện Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các địa phương rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.