An ninh hình sự

Nguyên nhân vụ tử vong sau 2 phút chữa bệnh ở Thái Nguyên là do điện giật

22/10/2020, 09:12

​​​​​​​Sau hơn 1 tháng điều tra, CQCSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong sau 2 phút chữa bệnh là do điện.

img
Cơ sở khám, chữa bệnh chui của ông Kao Chuan Pao, nơi xảy ra vụ việc.

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh của ông Nguyễn Văn Xuất, trú tại tổ 10, phường Thắng Lợi, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên về vụ việc liên quan đến cái chết của vợ ông là Nguyễn Thị Bích tử vong khi đến Công ty TNHH thiết bị y tế KAO Việt Nam khám, điều trị.

Theo đó, gia đình ông đã nhận được thông báo kết luận giám định số 1573/VPCQCSĐT, ngày 8/10 của CQCSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, CQCSĐT khẳng định: “Nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Nguyễn Thị Bích là do điện (suy hô hấp tuần hoàn cấp do hậu quả tác động của dòng điện chạy qua cơ thể dẫn đến tử vong)”.

Ông Xuất cho biết thêm: Trong buổi làm việc với gia đình, các điều tra viên khẳng định Văn phòng CQCSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Kao Chuan Pao (SN 1941, Quốc tịch Đài Loan), Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị y tế Kao Việt Nam, người trực tiếp sử dụng máy điện trị liệu không rõ nhãn hiệu để chữa bệnh dẫn đến cái chết của chị Bích.

“Tuy nhiên, văn bản trên đã được ban hành gần 1 tháng nay nhưng gia đình vẫn chưa nhận được kết luận điều tra, thông báo khởi tố vụ án, khởi tố bị can của CQCSĐT. Hơn nữa, ông Kao Chuan Pao và một số người cũng đã đến nói chuyện với gia đình nhưng hiện nay hai bên vẫn chưa có tiếng nói chung khiến gia đình lo lắng”, ông Nguyễn Văn Xuất nói.

Nhằm xác minh, làm rõ thêm vụ việc, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH Thiết bị y tế Kao Việt Nam và Văn phòng CQCSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên nhưng đều không được hợp tác.

Trong đó, thông qua người phiên dịch của mình, ông Kao Chuan Pao nói mình đã làm việc với CQCSĐT nên tất cả đều nhờ họ giải quyết, thông tin.

PV cũng nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Văn phòng CQCSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên nhưng đều không được thông tin.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h, ngày 4/9 chị Nguyễn Thị Bích đã tử vong sau 2 phút chữa bệnh tại Công ty TNHH Thiết bị y tế Kao Việt Nam, địa chỉ tại tổ 1, phường Phố Cò, TP Sông Công tỉnh Thái Nguyên.

Đặc biệt, Công ty này chỉ được cấp phép sản xuất kim châm cứu tiệt trùng dùng một lần để chữa đau lưng, thoái hóa đốt sống lưng.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, ông Kao Chuan Pao vẫn tự ý khám, chữa bệnh cho người dân tại địa chỉ này.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.