Thế giới giao thông

Nguyên nhân vụ “xe điên” đâm đám đông tại Mỹ

26/02/2017, 15:36
image

Vụ “xe điên” đâm đám đông tại New Orleans sáng 26/2 khiến 28 người bị thương do tài xế say rượu.

Hiện trường vụ xe điên đâm đám đông khie

Hiện trường vụ xe điên đâm đám đông khiến 28 người bị thương

Cảnh sát New Orleans cho biết, tài xế điều khiển chiếc “xe tải điên” gây tai nạn khiến 28 người bị thương có vẻ “say mèm” nên mất lái, đâm vào đám đông người đang xem diễu hành Mardi Gras tại News Orleans.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe tải đang đi ở phần đường được mở cho giao thông dọc tuyến đường diễu hành Mid-City, thì đâm vào 3 phương tiện khác, bao gồm một xe tải chở vịt, sau đó lao vào khu vực trung tâm nơi có đám đông đang xem cuộc diễu hành.

Cảnh sát đã bắt giữ tài xế ngay sau vụ việc và đang điều tra để làm rõ. Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết, tài xế này có vẻ say khướt, dáng vẻ nhếch nhác, mắt đờ đẫn và tâm lý không bình thường do bị ảnh hưởng bởi rượu hoặc các chất kích thích. Trong một thông báo, Thị trưởng Mitch Landrieu cũng nhắc đến nghi phạm là “kẻ say rượu”.

Vụ tai nạn khiến tổng cộng 28 người bị thương trong đó 21 người phải cấp cứu bệnh viện bao gồm 1 cảnh sát. 7 người khác bị thương nhẹ. Truyền thông địa phương cho biết trong số họ có 12 người bị thương nặng.

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ tại New Orleans cho biết, các nhân viên điều tra đang “hợp tác với các đối tác thực thi pháp luật địa phương, tại bang và liên bang để quyết định đây có phải tội liên bang hay không”.

Xem thêm video tàu hoả lật sau cú tông xe tải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.