Quản lý

Nguyên nhân xe đầu kéo đâm tử vong nhân viên tại Nội Bài

19/09/2017, 19:35

Cục Hàng không VN phát đi thông cáo khẳng định nguyên nhân vụ lái xe đầu kéo đâm tử vong nhân viên vệ sinh.

IMG_0675

Nguyên nhân sơ bộ vụ xe đầu kéo đâm tử vong nhân viên vệ sinh tại Nội Bài là do thiếu quan sát  - (ảnh minh hoạ)

Cuối giờ chiều nay (19/9), Cục Hàng không VN đã phát thông cáo báo chí về vụ xe đầu kéo đâm tử vong nhân viên vệ sinh tại Cảng hàng không QT Nội Bài.

Cụ thể, theo Cục Hàng không VN, hồi 06h10 ngày 19/9/2017, một nhân viên lái xe đầu kéo của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) điều khiển xe đầu kéo, kéo theo 3 dolly thùng có chở hàng ra phục vụ chuyến bay tại vị trí đỗ số 31. Trong quá trình di chuyển từ nhà ga hàng hóa của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam (ACSV) ra đường công vụ R3, lái xe đã điều khiển xe đầu kéo va chạm với nhân viên vệ sinh của Trung tâm khai thác khu bay đang thu nhặt rác trên đường công vụ.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định do nhân viên điều khiển xe đầu kéo đã thiếu quan sát nên đã điều khiển xe va chạm với nhân viên vệ sinh. Hậu quả là nhân viên vệ sinh đã tử vong khi đến cấp cứu tại bệnh viện Bắc Thăng Long.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phối hợp với đơn vị liên quan lập biên bản, thu thập thông tin hiện trường vụ việc, thu hồi giấy phép nhân viên lái xe đầu kéo, tạm thời đình chỉ hoạt động của xe đầu kéo gây ra vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

Cục Hàng không VN cũng thành lập ngay tổ điều tra sự cố ngay trong sáng 19/9. Tổ điều tra đang làm việc với Cảng hàng không Nội Bài, Công ty HGS và các đơn vị liên quan, thu thập hồ sơ, chứng cứ liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân. Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng mời cơ quan công an địa phương để tham gia phối hợp điều tra vụ việc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.