Pháp đình

Nguyên Phó bí thư chi bộ lĩnh 7 năm tù vì buôn ma túy

09/09/2016, 18:12
image

Từng được nhân dân bầu làm Phó bí thư chi bộ, nhưng vì muốn làm giàu nhanh bị cáo đã đi buôn ma túy.

bi-ca0-buon-ma-tuy_hjqf

Bị cáo Cò trong giờ giải lao tại tòa.

Ngày 9/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Già Bá Cò (33 tuổi, nguyên Phó bí thư chi bộ bản Huồi Viêng, xã Đọoc Mạy, huyện Kỳ Sơn) 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, khoảng 2h sáng 1/4, Cò bí mật mang ma túy từ Lào về đến địa phận xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn). Lúc này, lực lượng Đồn Biên phòng Na Loi phối hợp cùng Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) vây bắt được Cò. Tang vật thu giữ gồm 3.400 viên ma túy tổng hợp, tổng trọng lượng 302,46 gam, một xe máy và một điện thoại di động.

Trước khi bị bắt, Cò là một trong những thanh niên ưu tú của bản Huồi Viêng. Sau khi học xong THPT, Cò ở lại bản tham gia các phong trào của địa phương, rồi tiếp tục theo học ngành Luật, hệ tại chức. Tốt nghiệp đại học, Cò được bà con dân bản tin tưởng bầu làm Phó bí thư chi bộ và là cán bộ nguồn của UBND xã Đọoc Mạy.

Tuy nhiên, cuối năm 2015 và đầu 2016, Cò liên tục vắng mặt tại địa phương để sang Lào buôn bán. Trong thời gian ngắn, Cò đã mua sắm được nhiều đồ gia dụng đắt tiền cho gia đình.

Sau khi nhận được tin báo của người dân về việc Cò thường xuyên tiếp xúc với những đối tượng xấu người Lào, lực lượng Đồn Biên phòng Na Loi theo dõi, phát hiện ra đường dây ma túy từ Lào về Nghệ An do Cò dẫn dắt. Tại phiên tòa, Cò thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Già Bá Cò 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.