Điều tra

Nguyễn Thái Luyện bị bắt, "sếp phó" Alibaba vẫn khoe "còn nhiều tiền"

23/09/2019, 19:50

Bà Như, Phó TGĐ đào tạo địa ốc Alibaba trấn an: "Các anh chị đừng lo công ty tranh chấp. Tôi nói các anh chị nghe, công ty còn nhiều tiền lắm".

img
Khách hàng mang hồ sơ đến công an tố cáo Công ty địa ốc Alibaba

Hàng trăm khách hàng lũ lượt kéo đến trình báo công an

Sau 5 ngày, chủ tịch và tổng giám đốc Công ty địa ốc Alibaba bị bắt, trong ngày 23/9, hàng trăm khách hàng từng mua đất của công ty này đã đến Công an TP.HCM trình báo.

Đến 15h chiều 23/9, tại trụ sở Công an TP.HCM trên đường 3 tháng 2, quận 10, số lượng khách hàng đến trình báo vẫn rất đông.

Anh T. ở Vũng Tàu cho biết, mấy hôm nay sốt ruột, nhưng do chưa thu xếp được công việc nên đến hôm nay mới lên được TP.HCM. Được biết, dự án anh T. mua tại thị xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là dự án bị cơ quan chức năng cưỡng chế vào 6/2019.

Để hỗ trợ người dân đến tố giác Công ty địa ốc Alibaba, tại trụ sở Công an TP.HCM dán thông báo hướng dẫn người dân đến phải chuẩn bị các tài liệu như sau: Đơn tố cáo; hợp đồng, phụ lục hợp đồng (bản photo); các phiếu thu tiền (bản photo); giấy CMND hoặc hộ khẩu (bản photo).

img
Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba trong buổi livestream ngày 19/9.

Trong vụ án này, ngoài ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch địa ốc Alibaba và Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc địa ốc Alibaba đã bị bắt, người thứ 3 được nhắc đến là Huỳnh Thị Ngọc Như, phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty địa ốc Alibaba.

Sau đêm ông Lĩnh và ông Luyện bị bắt, sáng ngày 19/9, bà Như tiếp tục tổ chức "toạ đàm" livestream trấn an khách hàng và vẫn liên tục khẳng định về tiềm lực của công ty. "Anh Luyện là tài sản vô giá của công ty. Tiền quý vị sẽ được công an giữ một cách an toàn nhất, an toàn hơn chúng tôi giữ nữa. Tiền quý vị chúng tôi không làm gì khác ngoài mua bất động sản".

"Học viện" đào tạo Alibaba dạy gì?

Hiện trên trang fanpanage của Alibaba đã khoá, đoạn livestream của bà Như không thể xem. Nhưng trên một trang facetime khác có tên "Học viện đào tạo Alibaba" vẫn còn tràn ngập các buổi livestream do bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty địa ốc Alibaba “dạy” nhân viên.

img
Công an TP.HCM hướng dẫn người dân nộp đơn tố giác

Bà Như dạy nhân viên sale làm sao để thuyết phục khách hàng và trả lời khách hàng ra sao trước các thông tin đăng tải về Alibaba trên báo chí. Với hàng trăm bài báo phản ánh về hàng loạt dự án "ma" của Alibaba, công ty này gọi đó là "khủng hoảng truyền thông".

Với khách hàng, để thuyết phục họ tiếp tục mua dự án, bà Như hướng dẫn: "Khi gọi điện, các anh chị xưng là nhân viên Công ty Alibaba, có thể khách hàng sẽ khó chịu rồi cúp máy. Vậy các anh chị có bỏ qua khách hàng này không? Các anh chị hãy kiên nhẫn, nếu gọi khách hàng cúp máy, sau đó các anh chị hãy tiếp tục nhắn tin. Nhắn tin xong dù có được trả lời hay không thì sau đó chờ 1-2 ngày các anh chị tiếp tục gọi điện thoại lại để chia sẻ lần thứ 2, lần thứ 3".

Theo bà Như, phải kiên nhẫn ngồi ở văn phòng, gọi điện thoại và nhắn tin, làm từng bước một, chia sẻ với khách hàng để khách hàng hiểu. Có những khách hàng khi nghe xong họ sẽ "à, ừ", nhưng có những khách hàng họ sẽ hỏi ngược lại "báo chí phản ánh Alibaba bán dự án ma" là như thế nào?.

"Vậy tôi hỏi các anh chị dự án ảo, dự án “ma” là những cái không có thật. Nhưng cơ quan chức năng cưỡng chế là có thật. Có thật thì mới cưỡng chế chứ không lẽ cưỡng chế không khí à. Các anh chị nói với khách hàng “dự án bên em là có thật, bên em có những hợp đồng hợp tác. Sau đó các anh chị đưa các giấy tờ mà Alibaba đang khiếu nại các bài báo viết về mình cho khách hàng, để khách hàng, hiểu, tin... Các anh chị phải làm từng bước, họ mới thấy hợp lý", bà Như phân tích.

Lấy dẫn chứng ngay chính mình, bà Như nói: "Ngay cả khách hàng của tôi, tôi cũng biết họ không tin 100% nhưng nếu có 1 tỷ họ cũng sẵn sàng bỏ 200 triệu để mua. Vì đất giá rẻ”.

img
Nhiều nhân viên của Alibaba thu dọn đồ đạc rời khỏi công ty (ngày 20/9)

Kết thúc buổi "đào tạo", bà Như nói to: “Sản phẩm của mình tốt lắm. Tôi cho các anh chị xem. Các anh chị đừng lo công ty tranh chấp. Tôi nói các anh chị nghe, công ty Alibaba còn nhiều tiền lắm”.

Trên trang "Học viện đào tạo Alibaba" không chỉ có một buổi "tập huấn" kiểu này do bà Như chia sẻ, mà còn vô vàn các clip đào tạo tương tự.

Được biết, hiện Bộ Công an, Công an TP.HCM đang tập trung lực lượng tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng khác có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.