Pháp đình

Nguyên Thượng úy CSGT gây tai nạn chết người lãnh 5 năm tù

12/01/2016, 22:12

Nguyên Thượng úy CSGT ở Bà Rịa-Vũng Tàu gây tai nạn chết người lãnh án 5 năm tù.

nguyen-thuong-uy-csgt-gay-tai-nan
Nguyên Thượng úy CSGT gây tai nạn chết người tại tòa. (Ảnh: Zing News)

Sáng 12/1, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Hồng Tuân (SN 1986, nguyên Thượng úy CSGT huyện Châu Đức) - người gây tai nạn khiến 9 dân quân, dân phòng thương vong.

Phạm Hồng Tuân bị truy tố về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (theo Khoản 3, Điều 202, BLHS).

Tại phiên xét xử, bị cáo Tuân khai nhận hành vi đúng như cáo trạng. Ngoài ra, Tuân cho biết trước khi lái xe có uống một chai bia. Ngoài ra, bị cáo này nói không biết xe không có giấy tờ và hết hạn đăng kiểm.

Tại phiên tòa, VKS đã nhận định hành vi của Tuân là nghiêm trọng. Kết hợp với các tình tiết giảm nhẹ, VKS đề nghị mức án từ 3-5 năm tù. HĐXX có cùng quan điểm và tuyên phạt Tuân 5 năm tù.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 6/12/2014, Tuân điều khiển ôtô BKS giả 29A-410.86 di chuyển từ xã Mỹ Xuân (Tân Thành) về TT. Ngãi Giao (Châu Đức).

Đến Km20 thuộc thôn Tân Giao (Láng Lớn, Châu Đức) thì gây tai nạn cho 9 dân phòng, dân quân của xã Láng Lớn và TT. Ngãi Giao đang tuần tra.

Hậu quả, anh Võ Xuân Đồng và Võ Xuân Thu tử vong. Anh Mai Văn Quốc sống thực vật với tỉ lệ thương tật 100%. Các dân phòng, dân quân có tỉ lệ thương tật từ 1%-76%. Tuân và gia đình đã bồi thường cho các nạn nhân số tiền từ 15-80 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do Tuân điều khiển xe không làm chủ tốc độ, lấn trái đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.