Xã hội

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu: "Vụ việc Hải Dương tôi biết!"

29/09/2017, 12:29

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nói về nghi vấn bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.

nguyen TBT Le Kha Phieu

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho rằng, khi dư luận có ý kiến, cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh ngay

Đó là ý kiến của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu khi trao đổi với báo chí sáng 29/9 xung quanh câu chuyện nhiều cán bộ sai phạm vì không trung thực trong vấn đề bằng cấp.

Mới đây nhất, nhiều thông tin phản ánh việc Bí thư Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển "có vấn đề" về bằng cấp. Sau đó, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã có phiếu chuyển đơn gửi Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, Bộ GD&ĐT đề nghị xem xét, xác minh và làm rõ vấn đề bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương.

Đề cập đến vụ việc này, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho biết ông nhận được một số đơn thư và đã có ý kiến với các cơ quan chức năng, bên cạnh đó cũng đã có nhiều ý kiến chất vấn về việc này, tuy nhiên, cơ quan có chức trách đã không kịp thời vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Ông nói: "Vụ việc của Hải Dương là tôi biết cả đấy chứ. Có anh em lên đây báo cáo với tôi rồi. Có phản ảnh cả mà có đi kiểm tra đâu. Cho đến bây giờ mới bắt đầu kiểm tra".

"Nếu như ở trên khi nghe thông tin, anh làm tổ chức kiểm tra ngay thì ra ngay. Anh thiếu công tác kiểm tra và cứ để như thế. Nạn bằng giả đã có trong Đảng rồi thì phải xem lại ngay", ông nói và cho rằng việc này cần rút ra thành bài học.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho hay, mới đây ông ngồi với một lãnh đạo Đảng và cũng nói chuyện này, cho rằng phải giải quyết ngay. Chắc chắn các cơ quan Trung ương sẽ vào cuộc, xác  minh và có kết luận rõ ràng. Quan trọng nhất là rút ra kinh nghiệm gì. Đã là cán bộ, đảng viên cộng sản phải vô tư trong sáng, phải đúng sự thật, sai phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm, xử lý sao cho đúng, chấm dứt từ nay trở đi không để xảy ra chuyện này nữa. 

Bản thân người cán bộ cũng phải tự kiểm điểm lại việc này, động cơ nào anh làm như thế? Anh học đến đâu anh biết, anh có trung thực với Đảng không? Anh nói dối Đảng để làm gì? Chuyện này không nhỏ đâu, phải kiểm điểm nghiêm túc hơn về tính trung thực của người Đảng viên, nói dối vì lợi ích của mình để được vào T.Ư là sai" - nguyên Tổng bí thư nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.