Pháp đình

Nguyên Tổng giám đốc VN Pharma khai gì về số tiền 7,5 tỷ đồng?

19/10/2017, 13:36

Bị cáo Hùng khai số tiền 7,5 tỷ đồng gửi tại ngân hàng là nhằm dành khoản lợi phục vụ sinh hoạt công ty.

4

Trả lời tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Minh Hùng cho rằng thuốc H-Capita là thuốc tốt và buôn bán ngay thẳng. Ảnh: Minh Nghĩa

Trước khi trả lời thẩm vấn, Nguyễn Minh Hùng xin giảm tội vì cho rằng hình phạt mình nhận quá khắt khe. Hùng khẳng định H – Capita là thuốc tốt và Hùng buôn bán ngay thẳng. Về số tiền 7,5 tỷ đồng gửi tại ngân hàng và mục đích nâng khống giá thuốc là nhằm dành khoản lợi phục vụ sinh hoạt công ty.

Chủ tọa hỏi, “Chứ  không phải để chi hoa hồng cho bệnh viện?”,  “Không. Số tiền bị nâng khống lên tới 100 tỷ đồng. Số tiền đó phục vụ công tác bán hàng, khi bị cáo bị bắt thì tiền đó để trừ nợ vào sổ vay của ngân hàng” bị cáo Hùng trả lời.

2

Bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần VN Pharma tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Minh Nghĩa

Trong phần trả lời thẩm vấn tiếp theo, Nguyễn Minh Hùng phủ nhận không có con dấu giả cũng không hề biết đến sự tồn tại của con dấu đó. Bị cáo cũng khẳng định không quen biết Nguyễn Quang Huy. Tuy nhiên, chủ toạ nêu mâu thuẫn trong lời khai của Hùng. Hồ sơ cho thấy Hùng đã đưa cho Huy 10.000 USD. Hùng trả lời số tiền đó chuyển cho Huy để mua quà cho hai người khác ở Hong Kong.

Tại phiên tòa, bị cáo Phan Cẩm Loan luôn ôm mặt. Tuy nhiên, khi trả lời xét hỏi của HĐXX, Loan tỏ ra khá cứng rắn. Loan khẳng định: “Tôi chỉ là người làm công ăn lương, tôi không hề biết thuốc nào là giả. Tôi tin vào Cục Quản lý Dược nên khi được cấp phép thì tôi rất tin tưởng. Bị cáo thừa nhận mình chỉ chịu trách nhiệm đóng dấu chứ không làm giả; đồng thời, cũng không biết việc nâng giá thuốc. Bị cáo tin tưởng hợp đồng mua bán với Austin có giấy chứng nhận của Bộ Y tế nên nghĩ là thật”. 

Cuối phiên xử buổi sáng diễn ra phần xét hỏi giữa VKSND cấp cao với các bị cáo và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Đại diện VKS chủ yếu tập trung làm rõ nguồn gốc của con dấu được đóng trên hồ sơ nhập khẩu lô thuốc. Đồng thời, các bị cáo và nhân chứng cũng cung cấp thêm thông tin về việc viết hồ sơ kỹ thuật, nâng giá thuốc và thay đổi hồ sơ xuất nhập cảnh.

Phiên tòa tiếp tục diễn ra vào 14h chiều nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.