An ninh hình sự

Nguyên trưởng bản vận chuyển 12.000 viên ma túy bị bắt ở Nam Định

07/11/2022, 15:59

Thào A Chống có thời gian dài làm công an viên xã ở Sơn La, có gần 10 năm làm trưởng bản, đã cùng em ruột vận chuyển thuê ma túy số lượng lớn.

Chiều 7/11, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cho biết, gần 10h sáng 6/11 tại đường Trần Hưng Đạo, thuộc tổ 17, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định, lực lượng phòng chống ma túy của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ trì, phối hợp bắt được Thào A Chống, 45 tuổi và em ruột là Thào A Tống, 18 tuổi (cùng trú tại Bản Co Tông, xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) khi cả hai đang cùng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp, loại hồng phiến.

img

Bộ đội Biên phòng Nam Định bắt được hai anh em Thào A Chống và Thào A Tống khi đang vận chuyển 12.000 viên hồng phiến

Bước đầu 2 đối tượng Chống và Thống khai nhận đã vận chuyển thuê số ma túy trên từ bản Co Tông của mình để về giao lại cho một đối tượng ở thị trấn Thịnh Long, với số tiền công 80 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mang được số ma túy trên về đến thị trấn Thịnh Long thì bị lực lượng Biên phòng bắt giữ.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định cũng cho biết, trước khi cùng em ruột đi vận chuyển thuê ma túy, Thào A Chống có thời gian dài làm công an viên xã Tú Nang và có tới gần 10 năm làm Trưởng bản Co Tông; hiểu biết pháp luật, thông thuộc địa bàn của bản của xã; khi vận chuyển ma túy áp dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để “qua mắt” các lực lượng chức năng.

Hiện Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định đang tiến hành các thủ tục tố tụng, đấu tranh mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.